• Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

Introduction to Vedic Astrology

முக்குண வேளை; -

இந்த கிழமைகளில் இந்த நேரங்களில் பிறந்தவர்களின் குணங்கள் சாத்வீக், ராஜஸ, தாமஸ குணங்களாக அமைகிறது. இது பற்றி அறிய வேண்டும்..
மணி--------முதல்----------வரை-----------ஞாயிறு----------------திங்கள்------------------செவ்வாய்
pudhan புதன் வியாழன் வெள்ளி சனி
காலை –6-00---------- 7-30--------------தாமஸம்----------------ஸாத்வீகம்-----------ராஜஸம்
7-30----------------9-00----------------சாத்வீகம்--------------ராஜசம்------------------தாமசம்
9-00---------------10-30---------------ராஜஸம்-----------------தாமசம்-----------------சாத்வீகம்

10-30-------------12-00--------------தாமசம்--------------------ஸாத்வீகம்------------ராஜசம்
12-00------------1-30-------------ஸாத்வீகம்---------------ராஜசம்------------------தாமசம்

1-30------------3-00-------------ராஜசம்----------------------தாமசம்-----------------சாத்வீகம்
3-00----------4-30------------தாமசம்---------------------ஸாத்வீகம்-------------ராஜசம்
4-30----------6-00-----------ஸாத்வீகம்------------------ராஜசம்-----------------தாமசம்

இரவு-------------6-00------------7-30-----------ராஜசம்-----------------------தாமசம்--------------ஸாத்வீகம்
7-30---------9-00-----------தாமசம்---------------------சாத்வீகம்----------------ராஜசம்
9-00--------10-30-----------சாத்வீகம் ---------------ராஜசம்-------------------தாமசம்

10-30-------12-00---------ராஜசம்----------------------தாமசம்------------------சாத்வீகம்
12-00--------1-30---------தாமசம்----------------------சாத்வீகம்-----------------ராஜசம்
1-30-------3-00--------சாத்வீகம்-------------------ராஜசம்-------------------தாமசம்

3-00------4-30-------ராஜசம்------------------------தாமசம்-----------------சாத்வீகம்
4-30-----6-00-------தாமசம்------------------------சாத்வீகம்--------------ராஜசம்


திதிகள் 15. இவைகளின் லக்ஷணங்கள்:

-நந்தை திதிகள்: -ப்ரதமை, சஷ்டி, ஏகாதசி
பத்ரை திதிகள்: -த்விதியை, ஸப்தமி, துவாதசி;
ஜயை திதிகள்: -திரிதியை, அஷ்டமி, த்ரயோதசி

ரிக்தை திதிகள்: -சதுர்த்தி, நவமி, சதுர்தசி
பூர்ணை திதிகள்: -பஞ்சமி, தசமி, பெளர்ணமி

அமாவாசைக்கு அடுத்த நாள் ப்ரதமை முதல் பெளர்ணமி முடிய உள்ள நாட்கள் :- இதை பூர்வ பக்ஷம், சுக்ல பக்ஷம், வளர் பிறை என்று கூறுவர்.
பெளர்ணமிக்கு அடுத்த நாள் ப்ரதமை முதல் அமாவாசை முடிய உள்ள நாட்கள்; - இதை தேய் பிறை, க்ருஷ்ண பக்ஷம், அமர பக்ஷம் என்று கூறுவர்

திதி என்றால் வானத்தில் சூரியனுக்கும் சந்திரனுக்கும் இடையே உள்ள தூரம்.சூரியனும் சந்திரனும் ஒரே ராசியில் இருக்க அமாவாசை.. அதுவே 12 பாகை விலகி செல்லும்போது ப்ரதமை திதி. இவ்வாறே மற்றவற்றிற்கும் அறியலாம்..

ஆகாயத்தில் ஒரு குறித்த இடத்திலிருந்து சூரியுனும் சந்திரனும் செல்லுகின்ற மொத்த தூரத்தை குறிப்பது யோகம். இவை மொத்தம் 27.
நக்ஷத்திரங்கள் ஒவ்வொன்றும் நான்கு பாதங்களாக பிரிக்க படுகிறது. ஒவ்வொரு நாளும் நட்சத்திரங்கள் ஆதிக்க செலுத்தும் கால அளவு வேறு படும். இதை பஞ்சாங்கம் மூலம் அறியலாம்.

திதியில் பாதியே கரணம்.

பூமியின் மத்திய பாகமான பூமத்திய ரேகையில் ரேகையின் தெற்கு வடக்காக உள்ள பாகத்தை அட்சாம்சம் ( லேட்டிடூடு ) என்பர்.
தெற்கில் உள்ளதை தெற்கு அல்லது தக்ஷிண அட்சாம்சம் என்பர்.வடக்கில் உள்ளதை உத்திர அல்லது வடக்கு அட்சாம்சம் என்பர்.

இதே போல் மேற்கு கிழக்காக உள்ளதை ரேகாம்சம் ( லாங்கிடூடு ) என்பர்.மேற்கில் உள்ளது மேற்கு ரேகாம்சம், கிழக்கில் உள்ளது கிழக்கு ரேகாம்சம் என்பர்.

ஒவ்வொரு ஊரிலும் இந்த அட்சாம்சம், ரேகாம்சத்திற்கேற்ப கால வித்தியாசம் ஏற்படும் இதற்கேற்ப சூரிய உதய நேரம் மாறுபடும்.
ரேகாம்சத்தின் வித்தியாசத்திற்கேற்ப ஒரு ரேகைக்கு 4 நிமிடமாக சூரிய உதய நேரத்தை கூட்டியோ கழித்தோ அறியலாம்.

தமிழ் மாதங்களும் அதற்குறிய ராசிகளும்.; -சூரியன் ஒரு ராசியில் ஒரு மாதம் வீதம் 12 ராசிகளையும் கடக்க ஒரு வருடம் ஆகின்றது.
ராசியில் முதல் ராசி மேஷ ராசி. சூரியன் வருடத்தின் முதல் மாதமான சித்ரையில் ----அதாவது மேஷ ராசியில் இருப்பதால் சித்திரை மாதத்தை மேஷ மாதம் என்று கூறுவது பொருந்தும்.

மேஷம்-சித்திரை; ரிஷபம்-வைகாசி; மிதுனம்-ஆனி; கடகம்- ஆடி; சிம்மம் –ஆவணி;கன்னி=புரட்டாசி; துலாம் ஐப்பசி;; வ்ரிச்சிகம்=கார்த்திகை; தனுசு=மார்கழி; மகரம்=தை; கும்பம்=மாசி; மீனம்= பங்குனி;;

சூரியன் எந்த ராசியில் சஞ்சரிக்கிறானோ அந்த ராசியே ஆரம்ப லக்னமாக இருக்கும். அதாவது சூரியன் கார்த்திகை மாதத்தில் =விருச்சிக மாதத்தில்
விருச்சிக ராசியில் 30 நாட்களும் சஞ்சரிப்பான். கார்த்திகை மாதத்தில் குழந்தை பிறந்த அன்று முதல் ஆரம்ப .ராசி விருச்சிகம்; முதல் ஆரம்ப லக்னமும் விருச்சிகம் தான்..

இந்த குழந்தை பிறந்தது சென்னையில் இது 13 பாகை ( டிகிரி) அட்சாம்சத்திலுள்ளது.. . சென்னை மட்டுமின்றி சென்னையை சுற்றியுள்ள சுமார் 120 கிலோ மீட்டர் உள்ள ஊர்களுக்கும் இந்த 13 பாகையே பொருந்தும்.
13 பாகை அட்சாம்சத்திற்குறிய ராசிமான சங்கியை பஞ்சாகத்தில் இருக்கும்.

சுதேச அக்ஷாம்சத்திற்கேற்ப எல்லா பெரிய ஊர்களுக்கும் பஞ்சாங்கத்தில் கொடுக்கிறார்கள். சென்னைக்கு 13 டிகிரி அக்ஷாம்சத்திற்கு மேஷம் 4 நாழிகை 28 விநாடிகள்; ரிஷபம் 5.03; மிதுனம் 5-29; கடகம் 5,22; சிம்மம்-5-08

கன்னி-5-04; துலாம் 5-17; வ்ருச்சிகம்-5-30; தனுசு-5-19; மகரம்-4-45; கும்பம்-4-16; மீனம்-4-10. என்று கொடுத்து இருப்பார்கள்.; குழந்தை பிறந்தது கார்த்திகை மாதம் 25ந்தேதி. 33 நாழிகைக்கு ஜனனம் என்றால் பஞ்சாங்கத்தில் 25ந்தேதி

உதய லக்ன முடிவு என்ற காலத்தில் வ்ருச்சிக மாத 5நாழிகை 30 விநாடிகளை விநாடிகளாக்கி இந்த மாதத்திற்கு 30 நாட்கள் ஆனால் இதை 30 ஆல் வகுத்து ஒரு நாளைக்கு 11 விநாடிகள் வீதம் குறைத்து 25ந் தேதி உதய
லக்ன முடிவு 1 நாழிகை என கொடுத்து இருப்பர்.; விருச்சிகம்1-00 நாழிகை; மேஷம் 4-28; ரிஷபம் 5-03; மிதுனம் 5.29; கடகம் 5,22; சிம்மம்-5-08; கன்னி-5-04

இதை கூட்டினால் 31 நாழிகை 34 விநாடிகள் வரும்.33 நாழிகையில் ஜனனம் என்றால் 33-00-31-34=1 நாழிகை 26 விநாடிகள் , ஆதலால் கன்னிக்கு அடுத்த துலாம் லக்னமாக அமைக்க வேண்டும் ராசி கட்டத்தில்.

இந்த குழந்தை இரவு 7-15 மணிக்கு ஜனனம் என்றால் பகல் 12 ம்னிக்கு மேல் என்பதால் 12+7-15= 19-15 மணிக்கு ஜனனம் என்றால் பகலா இரவா என்ற சந்தேகமும் வராது.சென்னையில் அன்று சூரிய உதயம் 6-03 என்றால்

19-15-6-03=13-12. . இதன் மூலம் அன்று இந்த குழந்தை சூரிய உதயத்திலிருந்து 13 மணி 12 நிமிஷத்தில் பிறந்து உள்ளது..சூரிய உதயமும் ஊருக்கு ஊர் மாறுபடும்.
.
ராசி இருப்பு, தசா புக்தி போன்ற கணக்கீடு முறைளுக்கு நாழிகை விநாடி முறை அநுசரிக்க படுவதால் இந்த 13மணி 12 நிமிஷத்தை நாழிகையாக மாற்ற வேண்டும். 12 மணிக்கு 30 நாழிகை+1 மணிக்கு 2 நாழிகை 30 விநாடி
12 நிமிஷத்திற்கு 30 விநாடி ஆதலால் 13 மணி 12 நிமிஷத்திற்கு 33 நாழிகை.
இரவு 2 20 மணிக்கு குழந்தை பிறந்தால் 24+2-20=26-20-சூரியோதய நேரம் 6-03.

ஆதலால் குழந்தை பிறந்த நேரம் சூரியோதயத்திலிருந்து 22மணி 17 நிமிஷம் என கணக்கிட்டு கொள்ள வேண்டும்.

அந்தந்த ஊரில் உள்ள ஜோதிடர்கள் அந்தந்த சூரியோதயம், பாகை கணக்குபடி அட்டவணை போட்டு வைத்திருப்பார்கள் அந்த காலத்தில்
தற்போது கம்ப்யூட்டர் தவறில்லாமல் உடனே போட்டு கொடுத்து விடுகிறது.,



வாரம்:-7- ஞாயிறு, திங்கள், செவ்வாய்; புதன்; வியாழன்; வெள்ளி; சனி.
திதி; வாரம், நக்ஷத்திரம், யோகம்,. கரணம் இந்த ஐந்தும் சேர்ந்ததே பஞ்சாங்கம் எனப்படுகிறது.



12 ராசிகளில் 27 நக்ஷத்திரங்கள் இம்மாதிரி அடங்கி உள்ளன,
மேஷம்— அசுவினி, பரணி. கார்த்திகை 1 ம் பாதம்
ரிஷபம்—கார்திகை-2,3,4-பாதம், ரோஹிணி, ம்ருகசீர்ஷம் 1,2, பாதம்
மிதுனம்- ம்ருக்சீர்ஷம்-3,4,பாதம், திருவாதிரை , புனர்பூசம் 1,2,3, பாதம்

கடகம்—புனர்பூசம்-4 ம் பாதம், பூசம், ஆயில்யம்
சிம்மம்- மகம்-பூரம், - உத்திரம்-1ம் பாதம்
கன்னி—உத்திரம்,2,3,4,ம் பாதம், ஹஸ்தம்-சித்திரை1,2,ம் பாதம்

துலாம்—சித்திரை3,4, ம்பாதம், சுவாதி, விசாகம்1,2,3ம் பாதம்
வ்ருச்சிகம்-விசாகம் 4 ம் பாதம் அனுஷம், கேட்டை;
தனுசு;-மூலம், பூராடம், உத்ராடம்-1 ம் பாதம்

மகரம்—உத்ராடம்-2,3,4,ம்பாதம், திருவோனம், அவிட்டம் 1, 2 பாதம்
கும்பம் அவிட்டம் 3,4,பாதம்,சதயம், பூரட்டாதி 1,2,3,,பாதம்
மீனம்: -பூரட்டாதி 4 ம் பாதம், உத்ரட்டாதி ரேவதி.

ஒரு வருடத்திற்கு 2 அயனங்கள்; -
உத்திராயனம்:- தை மாதம் முதல் ஆனி மாதம் முடிய.
தக்ஷிணாயனம்:- ஆடி மாதம் முதல் மார்கழி மாதம் முடிய

ஒரு வருடத்திற்கு ஆறு ருதுக்கள்;-
சித்திரை—வைகாசி=வஸந்த ருது
ஆனி-ஆடி=க்ரீஷ்ம ருது
ஆவணி-+புரட்டாசி=வர்ஷ ருது

ஐப்பசி-கார்த்திகை=சரத் ருது
மார்கழி-தை=ஹேமந்த ருது
மாசி-பங்குனி=சிசிர ருது

சகாப்தங்கள்=8
பான்டவ சகாப்தம், சாலிவாஹன சகாப்தம் ( தற்போது நடக்கிறது.)
விக்கிரம சகாப்தம்;போஜ ராஜ சகாப்தம்; கொல்ல சகாப்தம்; ராமதேவ
சகாப்தம்;பிரதாப ருத்திர சகாப்தம்; கிருஷ்ண தேவ ராய சகாப்தம்.

கிரஹ பாத சாரம்
பஞ்சாங்கத்தின் முன் பக்கங்களில் கிரஹ பாத சாரங்கள் என்ற தலைப்பின் கீழ் கிரஹங்களின் சஞ்சார நிலை குறிக்க பட்டிருக்கும்.. அதை கவனிக்கவும்.

அதன் படி நம் உதாரண ஜாதகத்தில் கார்த்திகை மாதம் 25ந் தேதி சூரியன், செவ்வாய், புதன், குரு, சுக்கிரன், சனி ராஹு , கேது எந்த நக்ஷத்திரத்தில் உள்ளார் என்பதை பார்த்து எழுதி கொள்ளவும்.

அந்த தேதியில் இல்லை எனில் அதற்கு முன்னுள்ள தேதியில் உள்ளதை குறித்து கொள்ளலாம். உதாரணமாக சூரியனுக்கு கார்த்திகை 25ல் இல்லை .அதற்கு முன்னுள்ள தேதியிலும் பின்னுள்ள தேதியிலும் உள்ளது; ; இதிலிருந்து கார்த்திகை 25ல் உள்ள நிலையை அறிய வேண்டும்.


சூரியன் கேட்டை 3ல் 24 ந் தேதியில் உள்ளது. பிறகு 27ந்தேதி கேட்டை 4ம் பாதம் செல்கிறது. ஆதலால் சூரியன் 25 ந்தேதியில் கேட்டை 3 ல் என்று எழுதி கொள்ளவும். . கேட்டை 3 ம் பாதம் வ்ருச்சிக ராசியில் சூரியன் என்று குறிக்க வேண்டும். இம்மாதிரி ராசி கட்டத்தில் எல்லா கிரஹங்களையும் குறித்து விடலாம். நவாம்ச சக்கிர அட்டவணையை வைத்துகொண்டு கேட் டை 3 ம் பாதம் நவாம்ச சக்கிரத்தில் கும்பத்தில் போட்டு விடலாம்..

ராசி அம்ச கட்டங்களில் அந்தந்த கிரஹங்களை போட்டோம். தற்போது அந்தந்த ஸ்தானங்களில் உள்ள கிரஹங்கள் எந்த நிலையில் உள்ளன.
பூரண பலமா அல்லது பலமற்ற நிலையா என்பதை பார்ப்போம்;

ஆறு வகை பலமுள்ளன. அவை_ ;ஸ்தான பலம், கால பலம், திக் பலம், நைசார்க்க பலம்; சேஷ்ட பலம். அயன பலம் என்பன.
இவற்றின் ஸ்தான பலத்தின் உட் பிரிவுகள்.: -உச்ச பலம்; சப்த வர்க பலம்; யுக்மாயுக்ம பலம். கேந்திர பலம்; திரேக்கோன பலம்; த்ருக் பலம்.
கால பலம்:- ஐந்து உட் பிரிவுகளை கொண்டது; பகல் இரவு பலம் ஆண்டு மாத தின பலம்; நத உன்னத பலம்; ஹோராதிபதி பலம்; பக்ஷ பலம் என்பன.,
கிரஹ யுத்த பலம். இவை எல்லவற்றையும் பார்த்து, தற்கால தசா புக்தி பலன், கோச்சார நிலையும் பார்த்து பலன் சொல்ல வேண்டும்.
.
 
கிரஹங்களின் சுப அசுப தன்மை;

குரு, சுக்கிரன், புதன் வளர் பிறை சந்திரன் சுப கிரஹம்
சூரியன், செவ்வாய், சனி, ராஹு, கேது அசுப கிரஹங்கள்.

குரு முழு சுபன்; சுக்கிரன் முக்கால் சுபன்.
சந்திரன் வளர்பிறை ஏகாதசி முதல் தேய் பிறை பஞ்மி முடிய முழு சுபன்..

வளர்பிறை சஷ்டி முதல் தசமி வரையில் சமன். இந்த சமன் நிலையில் இருக்கும் போது இவன் எந்த கிரஹத்துடன் கூடி இருக்கிறானோ அந்த கிரஹம் சுபனாக இருந்தால் சந்திரனும் சுபன். பாபியாக இருந்தால்

சந்திரனும் பாபி ஆகின்றான்.தேய் பிறையில் ஏகாதசி முதல் வளர் பிறை பஞ்சமி வரை முழு பாபி.தேய் பிறை சஷ்டி முதல் தேய் பிறை தசமி வரை சமன். அதாவது பாபியுடன் சேர்ந்தால் பாபி. சுபனுடன் சேர்ந்தால் சுபன்.

புதன் ஒரு ராசியில் தனியாக இருப்பின் அரை சுபன்.சுப கிரஹங்களுடன் சேர்ந்து இருந்தாலும் அரை சுபன். அசுபர்களுடன் புதன் சேர்ந்து இருந்தால் புதன் அரை அசுபன்.
கிரஹங்களின் பலத்தை ஸ்தானத்தை கொண்டு மட்டுமின்றி அவை இருக்கும் நிலையை கொண்டும் மதிப்பிடலாம். மூல த்ரிகோணத்தில் இருந்தால் முக்கால் பங்கு பலம்.

உச்ச ராசியில் இருந்தால் ஒரு பங்கு பலம்.ஆட்சி வீட்டில் இருந்தால் அரை பங்கு பலம்.
அதிக நட்பு பெறும் கிரஹ ராசியில் இருந்தால் முக்கால் பங்கு பலம்.நட்பு பெறும் கிரஹ ராசியில் இருந்தால் கால் பங்கு பலம்.சமம் பெறும் கிரஹ ராசியில் இருந்தால் அரைகால் பங்கு பலம்.விரோத கிரஹ ராசியில்

இருந்தால் வீசம் பங்கு பலம்.அதிக விரோத கிரஹ ராசியில் இருந்தால் அரைவீசம் பங்கு பலம். நீச ராசியில் இருந்தால் பலம் இல்லை.
முக்கால் என்பது 75% அரை என்பது 50% கால் என்பது 25% அரைகால் என்பது 12..50% வீசம் என்பது 6..25% அரை வீசம் என்பது 3..125%பலம். என அறியலாம்.

12 ராசிகளை , பாவங்கள் என்றும் வீடு என்றும் கூறுவர். பன்னிரு பாவங்களிலும் பல் வேறு ஸ்தானங்கள் உள்ளன.அவை
கேந்திரம்: -1,4,7,10. 1 என்பது லக்கினம். 4, 7, 10 என்பது லக்கினத்திலிருந்து நான்காவது, வீடு, லக்கினத்திலிருந்து 7ஆவது வீடு. லக்கினத்திலிருந்து பத்தாவது வீடு என்று கொள்க. இதற்கு கேந்திர ஸ்தானம் என்று பெயர்.

இதை விஷ்ணு ஸ்தானமென்றும் உச்சம் என்றும் கூறுவர். ஒன்று லக்ன கேந்திரம்- உதயம்; கால் பலன்; நான்காவது கேந்திரம்- அரை பலன். ஏழாவது கேந்திரம் சுப அசுப கலப்பு பலன். பத்தாவது கேந்திரம் பூரண பலன்.

கிரஹ கேந்திர பலன்: - லக்ன கேந்திரத்தில்; புதன் குரு—பூரண பலன் நாலாவது கேந்திரத்தில் –சந்திரன்- சுக்கிரன்; பூரண பலன்;
ஏழாவது கேந்திரத்தில் –சனி-ராகு- கேது-; பூரண பலன்

பத்தாவது கேந்திரத்தில் : - சூரியன் செவ்வாய்;-பூரண பலனை கொடுப்பார்கள்

த்ரிகோணம்;- 1,5,9. லக்கினத்திலிருந்து ஐந்தாவது வீடு,, ஒன்பதாவது வீடு கோணங்கள் ஆகும். இதை லக்ஷ்மி ஸ்தானம் என்று அழைப்பர். ஐந்தாவது வீட்டில் ( கோணத்தில் )முக்கால் பலனையும் ஒன்பதாவது வீட்டில்
(கோணத்தில்) கிரஹங்கள்,, தசாநாதன் இவர்கள் இருக்கும் போது முழு பலனையும் கொடுப்பார்கள்.

பணபரம்: -2,5,8,11.
ஆபோகிலிபம்: -3,6,9,12.
உபஜயம்: -3,6,10,11,
மறைவு ஸ்தானம்; - 6,8,12.

இந்த ஸ்தானங்களில் கிரஹங்கள் இடம் பெறும் போது தன் பலத்தில் வேறு படுகிறது.
கேந்திராதிபத்ய தோஷம்: -1,4,7,10 ஸ்தானங்களுக்கு அதிபதியாக இருப்பது.கேந்திர ஆதிபத்ய தோஷம். இது பாப கிரஹங்களுக்கு கிடையாது.சுப கிரஹங்களுக்கு உண்டு
.
கேந்திர ஸ்தானங்களில் (1,4,7,10) இருக்கும் கிரஹங்கள் பூரண பலத்துடன் இருக்கும். இதை விட்டு விலக விலக பலமும் குறைகிறது. பணபரம் 2,5,8,11,ல் இருக்க அரை பலம். அபோகிலிபம் 3,6,9,12,ல் இருக்க கால் பலம்.ஆகிவிடுகிறது.

நைசார்க்கம் என்றால் இயற்கையில் என்று பொருள். கிரகம் இயற்கையில் பெறும் நட்பு, சமம், பகை.யை குறிக்கிறது .இதை தவிர தற்காலிக நட்பு, பகை உண்டு. தற்காலிகத்தில் சமம் கிடையாது. ஒரு கிரஹம்,,, தான் இருக்கும்

இடத்திலிருந்து , 2,3,4,10,11,12 இடங்களில் இருக்கும் கிரஹங்கள் தற்கால நட்பு கிரஹங்கள். மற்ற 1,5,6,7,8,9, இடங்களில் கிரஹங்கள் இருப்பின் அவை தற்கால் பகை கிரஹங்கள் ஆகின்றன.

இந்த இரண்டு வித நட்பு,, பகை அடிப்படையில் அதிக நட்பு, அதிக பகை சமம் என மூன்று பிரிவுகள் வருகிறது

ஒரு கிரஹம் இயற்கைநட்பு+ தற்காலிக நட்பு=அதிக நட்பு.
ஒரு கிரஹம் இயற்கை பகை+ தற்காலிக பகை=அதிக பகை

இயற்கையில் சமம்+தற்காலிக நட்பு=நட்பு
இயற்கையில் சமம்+ தற்காலிக பகை=பகை
இயற்கையில் நட்பு+ தற்காலிக பகை=சமம்

இயற்கையில் பகை+ தற்காலிக நட்பு=சமம்.
 


குரு பார்வை கோடி நன்மை

ஒருமுறை ஜோதிடக் கலையின் குருவான பிரஹஸ்பதியிடம், தெய்வீக சாஸ்திரத்தைக் கற்பதற்காக வேண்டி சந்திரன் சென்றான்.

அவர் தனக்கு தெரிந்ததை எல்லாம் அவனுக்கு கற்று கொடுத்தார்.

சந்திரன் அதனைக் கற்றுத் தேர்ந்தவுடன் எல்லாம் அறிந்து கொண்டு விட்டோம் என்ற மமதையில் மூழ்கித் திளைத்தான்.
சந்திரனின் மமதையைக் கொஞ்சம் மட்டம் தட்டி வைக்க விரும்பிய குரு பகவான்,

பூமியில் அப்போது ஜனித்த ஒரு சிசுவின் ஜாதகத்தைக் சரியாக கணிக்குமாறு சந்திரனைப் பணித்தார்.
சந்திரனும் அந்தச் சிசுவின் ஜாதகத்தை கணித்தான்.

அந்தக் குழந்தை ஒரு வயது பூர்த்தியாகும் சமயம் பாம்பு கடித்து மரணம் சம்பவிக்கும் என்றும் சொன்னான்.
ப்ரஹஸ்பதி சந்திரனை சில மாதங்கள் கழித்து வரவழைத்தார்.

அச்சமயம் சந்திரன் ஜாதகம் குறித்த குழந்தைக்கு ஓராண்டு முடிவதற்கு இன்னும் ஒரு சில வினாடிகளே இருந்தன.
சந்திரனும், குருவும் வானவெளியில் சஞ்சரித்தபடியே குழந்தையை பார்த்துக் கொண்டிருந்தனர்.

தொட்டில் சங்கிலி வழியே பாம்பு ஒன்று மெதுவாக இறங்கிக் கொண்டிருந்தது.

குழந்தைக்கும் பாம்புக்குமிடையே ஒரு அடி தூரமே இடைவெளி இருந்தது.

தன்னுடைய கணிப்பு சரிதான் இன்னும் கொஞ்ச நேரத்தில் பலிக்கப் போகிறது என எண்ணி மகிழ்ந்த சந்திரன், குருவை இறுமாந்து நோக்க,

குரு தன் புன்னகை மாறாமல் குழந்தையையே பார்த்துக் கொண்டிருந்தார்.

அப்போதுதான் அந்த எதிர்பாராத அதிசயம் நடந்தது.

திடீரென கண்விழித்த குழந்தை வழவழவென்று மின்னிக் கொண்டு இறங்கி வரும் பாம்பை ஏதோ புதுமாதிரி விளையாட்டுச் சாமான் என்று கருதி,

மகிழ்ச்சியால் கையையும் காலையும் உதைத்துக் கொண்டு துள்ள, தொட்டில் மேலே கீழே பக்கவாட்டில் என்று திசைமாறிக் குலுங்க,

பாம்பின் தலை சங்கிலியின் ஒரு வளையத்திற்குள் எக்கச்சக்கமாகச் சிக்கிக் கொண்டது.

தன் தலையை விடுவித்துக் கொள்ளும் முயற்சியில் பாம்பு தன் உடலால் சங்கிலியைச் சுழற்றிக் கொண்டு நெளிய,

குழந்தை மேலும் துள்ள, இப்போது பாம்பின் வாலும் வேறொரு வளையத்தினிடையே சிக்கிக் கொண்டது.

குழந்தை மேலும் மேலும் துள்ளி விளையாட எவ்வளவு நேரம்தான் பாம்பு தாங்கும் ஓரிரு வினாடிகளில் பாம்பு இறந்து விட்டது.

அடுத்த வினாடி குழந்தை தன்னுடைய இரண்டாவது வயதில் அடி எடுத்து வைத்தும் விட்டது.

சந்திரன் தன் ஓலைச் சுவடிகளில் இருந்த குழந்தையின் ஜாதகக் கணக்கை சரிபார்த்துக் கொண்டிருந்தான்.

தன் கணக்கு சரியாகவே இருந்ததுபோலப் பட்டது. பின்னர் குருவைப் பார்த்துக் கேட்டான்.

ஜாதகத்தில் இப்போது குருபார்வை கூட இல்லையே இது எப்படி நடந்தது....???

குழந்தை எப்படிப் பிழைத்தது....???

தோற்றுவிட்ட ஆத்திரம் அவன் குரலில் பீறிட்டது.

புன்னகை மாறாத குரு, அப்போதுதான் வாயைத் திறந்தார்

ஜாதகத்தில் குரு பார்க்காவிட்டால் என்ன....??? அதுதான் இப்போது நேரிலேயே பார்த்துக் கொண்டிருந்தேனே அப்புறம் எப்படி மரணம் சம்பவிக்கும்.....???

சந்திரன் தன் கர்வம் அழிந்து, குருவை வணங்கி விடைபெற்றான்.

குரு இருந்து கொடுப்பதைவிட பார்த்துக் கொடுப்பது அதிகம். அதனால்தான் குரு பார்வை கோடி நன்மை என்கிறார்கள்.

சில நேரங்களில் நமது குரு (ஆசாரியன் பார்வை ஆசி பூரணமாக நம்மிடம் இருந்தாலும்) கடாச்சம் கூட கோடி நன்மை தரும்.

எனவே எப்பொமுதெல்லாம் முடியுமோ அப்போதெல்லாம் ஆசாரியனை சேவிக்க சென்று வருவோம்- காரணமே இல்லாவிட்டால் கூட.

ஆசாரிய தேவோ பவ:

14611133_647617525409839_3871878305882361087_n.jpg



நன்றி : Sriram Sivasubramanian / தீர்த்த யாத்திரை – Pilgrimage / face book
 
Last edited by a moderator:
I have a question about the practice of match making for marriage, using horoscopes.

When weddings took place between a boy and girl in their teens, I can understand why there was emphasis to match horoscopes since parents may need some assurance even if it is all belief based.

What if a boy is say 33 just to make a number up and the girl is also relatively old too. Does it make sense to still match horoscopes? Because all that will do is to provide one more avenue for rejection. I suspect given the number of rule every horoscope must have some form of good things and Dosham.

The TB weddings (both being TB) are dwindling in number. Isn't there a time limit to match making as a prerequisite?

I wonder what our Acharyas say about this practice like say Kanchi seers for example.
 
The concept of match making as per astrology was evolved to obtain a safe, harmonial and prosperous wedded life of the couple. There are many aspects which are expected to be obtained from a marriage point of view. Earlier times, Vamsa Vridhi and "Satputra prapti" were the main objectives of marriage and probably the porutham techniques were in tune for achievement of these goals. So let us discuss what exactly are poruthams and how are they matched in horoscope before reaching a conclusion on your query. Although it is like jumping the queue since we are now discussing the Yogams, let us do it as the query is raised here.


continued...
 
ஆயுள் இருவருக்கும் அதமமா/ மத்திமமா பூர்ணாயுளா என்பதை பார்க்க வேண்டும்.பெண்ணுக்கு பூர்ணாயுள் என்றும் ஆணுக்கு அற்பாயுள் என்றும் தெரிந்தால் அதை சொல்லி விட வேண்டும்.45 வயதிற்கு மனைவி இறந்தால் கணவனால் கல்யாணம் செய்து கொண்டாலும், செய்து கொள்ளாவிட்டாலும் பிரச்னைகள் வரும்.இதை சொல்ல வேண்டும், ஆணுக்கோ பெண்ணுக்கோ மறு மண யோகம், நடத்தை, உடல் உறவு இச்சை அதிகம், குறைவு இவைகளை பார்த்து ,சொல்லவும். கருத்து ஒற்றுமை, கருத்து வேற்றுமை அளவு பார்க்கவும், குழந்தை பாக்கியம் இவைகளுக்கு ஆகத்தான் ஜ்யோதிடம் பார்க்கபடுகிறது.
 
இந்த பையனுக்கு 65ஆவது வயதில் சனி தசை வரும். அப்போது விபத்து நேரும். அப்போது இந்த பெண் இந்த பையனை சரியா கவ்ணித்து கொள்ளமாட்டாள். ஆதலால் இந்த பெண் வேண்டாம். வேறு ஜாதகம் பார்க்க வேண்டும்.பொறுமையாக இரு என்பார்கள். இந்த பெண் நன்றாக கவனித்து கொள்வாள். இந்த பெண்ணையே திருமணம் செய்து கொள் என்று கூறுவார்கள்.பிற் காலத்தில் இம்மாதிரியே நடந்தது. இந்த சந்ததியினர் இந்த ஜோதிடரின் அடுத்த சந்ததியின ரிடம் ஜோதிடம் பார்த்து கொள்கிறார்கள்.
 
Hi TKS

Gopalan Sir has already given you his opinion and as such please take requisite action accordingly. However let me give youe the general view on match making as per astrological practice as committed in post no. 157 for benefit of your self and other members
 
1. Dina Porutham

Marriage is considered a lifelong togetherness of the couple and for this reason people try to ensure a happy married life through different ways and means. The Hindus are deeply rooted in the use of a methodology brought down through the ages compiled by sages of ancient times. In this method, a systematic chart is prepared with the knowledge of the birth stars and the Janma Rashis of both the girl and the boy who are contemplating marriage; ten poruthams or Kootas are formed with special characteristics of each and are together called the Koota Agreement.
The first among the ten is the Dinam Porutham; it is also referred to as Dina Koota. The availability of this porutham in the charting denotes good health and prosperity for both the husband and the wife with freedom from poverty, sicknesses and disease; the two are therefore expected to enjoy all comforts in a long and a happy married life. As such Dina Porutham is considered vital for a marriage.
 
Last edited:
The different birth stars of both the boy and the girl are considered, reviewed and matched. If the stars Ardhra, Rohini, Visaka, Maka, Hasta, Sravana, Revathi and Uttarshada of the girl or the boy match with each other's stars, it is considered 'to agree' and it is considered even better if the stars of the girl are led by those of the boy. If the stars Ashwani, Krithika, Mrigasira, Pushya, Punarvasu, Chitra, Purvashada, Uttara and Uttarshada of the boy and the girl match they are also considered 'to agree' but the prime importance is given to the first lot of stars. After the second lot of star agreement, the rest of the stars are considered not to agree. The 27th star is rejected whether it agrees or disagrees.
If on matching, a count of 2, 4, 8, 9, 11, 13, 15, 18, 20, 24 or 26 is obtained, the couple has the Dinam Porutham compatibility and the match is called 'uttamam' meaning excellent. If both the girl and the boy have Thiruvathirai, Rohini, Hastham, Poosam, Magham or Thirivonam, then the Dinam porutham is said to be 'uttamam'. Similarly, if the count is except 3rd quarter in the 16th or except 4th quarter in 14th position or except 1st quarter in 12th position of the chart, it is considered'madhyam' or mediocre. Matches other than these are considered no match.
While considering a marriage alliance, the Hindu custom does not allow the tying of the knot until the ten poruthams are studied and matched for the couple who desires to be joined in matrimony. Only in cases of a love affair or marriage contemplation between a boy and a girl of an older age group, the application of the poruthams can be omitted.
 
2. Ganam porutham

The Ganam porutham is the second amidst the ten poruthams and takes into account the matching of the temperaments of both the boy and the girl .Ganam Porutham is differentiated into three types. These are the Deva Ganam, Manushya Ganam and Rakshasa Ganam, each of them represented by nine stars. People under the Deva Ganam are good natured, soft spoken, generous, well behaved and affectionate. They consider a good character and a life of high values of great importance in their life. Those under the influence of Manushya Ganam possess a character with mixed qualities. In other words they have both good as well as bad qualities in them; they have good behavior but can also display anger at times and even enmity. People under the category of Rakshasa Ganam are considered to be qualities of Rakshasa like outright bad behaviour; both in their speech and their actions. They are rude, aggressive and rough to anyone and everyone; they are unpleasant with others and find it difficult to cooperate with them and think they are always in the right. Only rarely are they found to behave well with others. For a Rakshasa Gana chart, only another Rakshasa gana can match each other’s qualities as two negatives make the effects to get neutralized
 
Last edited:
If both the boy and the girl are of the deva ganam porutham, they are said 'to agree' and this match is considered as 'every good' (ati uttamam); if both are of the manushya ganam, they are also said 'to agree' and it is also considered as 'good' (uttamam) but if both the girl and the boy are of the rakshasa ganam, the match is not recommended (there are two opinion on this)because the marriage will not be a happy one and will not last long thus destroying the very reason why the poruthams are made even though the match is said to be 'uthamam'.(read along with last sentence of paragraph above)
If the girl comes under deva ganam and the boy under manushya ganam or vice versa, their match is considered as a secondary match or 'not bad' (madhyam). If the boy is of the rakshasa ganam and the girl is either a deva ganam or a manushya ganam, the match is considered to be mediocre or 'madhyam' but if the either of them are of the rakshasa ganam and the other one is of any other Gana , the match is considered as 'adhamam'.
 
3. Rajju Porutham

Rajju is the sixth of the ten poruthams necessary to solemnize a Hindu marriage. It is said to be the most important out of the ten kootas or poruthams because it has in consideration the husband's long life if the Rajju porutham is properly studied and applied. This is important because the husband's long life ensures a happy relationship with his wife and would lead to a happy long life for both.
Here, the birth stars of both the girl and the boy are formed into groups, each group then representing an essential part of the body.
The head is represented by the stars Chitra, Mirgasira and Dhanishta are in siro rajju and the neck portion of the body is represented by the stars Ardhra, Rohini, Swati, Hasta, Sravana and Satabisha, these stars are in kanta rajju. The stars Krithika, Uttara, Punarvasu, Visaka, Purvabadra and Uttrashada represent the middle portion of the body and they are in nabhi rajju. The thigh is represented by the stars Pushya, Barani, Pubba, Anuradha, Uttarabadra and Purvashada are in kati rajju and the foot is represented by Aswini, Aslekha, Maka, Moola, Jyeshta and Revati are in pada rajju.
 
Last edited:
If the stars of both the girl and the boy arefound to be represent the same portion of the body such as head for both or afoot for both then it signifies that there is no agreement between the stars.This is how their interpretation goes: if the stars of both are found to be inthe same portion as the head, the husband will die soon, if the portion is theneck for both then the wife will die soon, if they are the same as for the middleportion, then it means that the children will die. If the stars represent thesame portion for both under the thigh, it is interpreted as extreme poverty andif the foot is the body portion which the stars of both are found to representthen it is interpreted as pathetic wandering. Therefore, the Rajju agreement isvery important as on this hinge the rest of the poruthams.
 
4. Rasi Porutham

The word Rasi represents the 12 signs of Zodiac. However here in the context of examination of Porutham, Rasi simply means the Sign in which the moon is placed. The 12 signs where Moon could be placed should also be compatible for arrangement of marriage. That is what we are looking into when we discuss about Rasi Porutham. Rasi Porutham is well known to represent compatibility of the birth stars or the zodiac signs of the couple. Prosperous life is said to belong to those whose Rasi Porutham is found compatible. The position of the moon at the time of birth is the determinant of the Rasi (zodiac sign) of that individual. On this depends a person’s physical characteristics and character. Therefore, compatibility in these aspects of an individual is essential for a happy and a prosperous married life. Rasi Porutham comes as a remedy compensating for the absence of other compatibilities.
 
Last edited:
Rasi Porutham reveals the temperament of the person whose horoscope is considered. It then tries to bring a common ground between the two individuals contemplating marriage. Generally, the 6th position, the 8th position and the 12th position are considered to be hidden places in any horoscope. So, if the Rasi of the girl or that of the boy falls in the above mentioned positions of the Rasi of the other, the Porutham is said not to match. Normally, if the Rasi of the girl and the boy are in the 7th position to each other, it is a compatible matching and this matching is considered to be most appropriate. The 7th position of the rasi of the girl is considered most appropriate. Also, the 1st, the 3rd, the 4th, the 5th, the 9th, the 10th and the 11th positions from the rasis of the girl are said to be matching. In the 1st or Eka rasi, the rasi of the boy and the girl are one. For this to be most auspicious, the nakshatra of the girl should not fall before that of the boy’s nakshatra. Other nakshatras are not considered for matching when it is Eka rasi in case the girl’s nakshatra falls before that of the boy’s naksahtra except Krithigai, Aswini, Makam, Swathi, Rohini, Hastham, Pooradam and Sadayam.
 
5. Yoni porutham

Yoni Porutham should be mapped out for both the girl and the boy and not just for the girl because it is accountable for the physical compatibility of the married couple basically discussing about the intimate physical pleasures and also about emotional relationships. There is no fixed parameter which says that a particular zodiac star is compatible physically with the other's star (nakshatra). Yoni porutham can only say about the incompatibility of the stars in question, not about their compatibility as is evident in daily life where the husband and the wife are not always at the same emotional and physical relationship with one another; on one occasion they may be compatible but on other occasion they may not be. Therefore, it is an assumption that if one nakshatra is incompatible, the other nakshatra may or may not be compatible.
 
Last edited:
Some married couples are found never to be at a satisfactory compatibility with each other, either physically or emotionally. The yoni porutham is applicable for such relationships. Here, the human behaviour during sexual relations is taken into consideration and accordingly the incompatibility is charted which when looked at conversely, shows what is compatible. To begin with, the 27 birth stars are made into groups. The yoni Porutham is tabulated by appointing one animal force to each such group e.g. if the boy's nakshtra comes under a 'cat' and the girl's comes under 'rat' then the yoni porutham of the couple is incompatible since the rat and the cat are enemies and so there is no possibility of the two living in compatible physical and emotional relationship together.
 
6. Vedha Porutham

Each porutham holds a unique significance and importance in itself. The vedha porutham also has its own significance. The word 'vedha' means affliction which comes about if the birth stars of the girl and the boy are not in agreement with each other. In simple terms it could be defined as “in opposition or in a fighting position with one another”. Therefore, there should be koota agreement between the stars of the girl and the boy which can help keep off pitfalls, shortcomings or evils in the marriage thus resulting in a happy and a prosperous married life ever after. If the birth stars of the two are not in agreement or in 'vedha' to each other, the marriage proposal is called off because if they both get married to each other with the 'vedha' in their stars, this is very likely to bring about the likelihood of frequency of various illnesses, mental illnesses and other similar problems during their married lives.
 
Some stars of each of the boy and the girl who are contemplating marriage do not agree with each other; in other words they are in 'vedha' with each other. These stars are Kritika and visakha, ashwini and jyehasta, rohini and swati, bharani and anuradha, punarvasu and uttarshada, ardhra and sravan, pushya and purvashada, punarvasu and uttarshada, magha and revati, aslesha and moola, purvaphalguni and uttarbhadrapada, uttraphal guni and purvabhadrapada, and lastly hasta and satabisha. For the couples where the birth stars do not have vedha i.e. the stars are not in conflict, there is a satisfactory match in their birth stars and so the marriage relationship between the husband and the wife is expected to be satisfactory, happy and prosperous
 
7. Vasya Porutham

Out of the ten Poruthams, vasya porutham denotes compatibility between the zodiac signs of the couple who are to get married. Vasya in simple terms could mean mutual attraction. Therefore, if there is agreement between their kootas, this enables mutual love and affection to be enhanced and to continue between the man and the wife. Strong physical attraction mutually between the husband and his wife is expected to exist together with mutual love, respect and cooperation. Vasya Porutham gains more prominence when there is absence of other Poruthams like Ganam porutham and the Rasi Porutham. The zodiac signs which agree to each other are Taurus (Vrishabha) with Cancer (Kataka) and Libra (Tula), Aries (Mesha) with Scorpio (Vrischika) and Leo (Simha), Cancer (Katak) with Scorpio (Vrischika) and Sagittarius (Dhanus), Gemini (Mithuna) with Virgo (Kanya), Leo (Simha) with Libra (Tula), Libra (Tula) with Capricorn (Makara), Virgo (Kanya) with Gemini (Mithuna) and Pisces (Meen), Sagittarius (Dhanus) with Pisces (Meena), Scorpio (Vrischika) with Cancer (Kataka) and Virgo (Kanya), Aquarius (Kumbha) with Aries (Mesha), Pisces (Meena) with Capricorn (Makara) and Capricorn (Makara) with Aquarius (Kumbha) and Aries (Mesha).
 
8. Mahendra Porutham

Mahendra Porutham is considered for the longevity, wealth and progeny. According to this, the family will have children and prosperity. Also, the husband will have the capability of protecting his wife and their children from evil of the world and provide for them in kind and in finances. It is believed that Mahendra Porutham suffices in the absence of Dinam and Rasiyathipaty Poruthams. If the boy’s birth star is in the positions 4th, 7th, 10th, 13th, 16th, 19th, 22nd and 25th from that of the girl’s birth star the Mahendra Porutham is considered as compatible (uttamam of good). In other positions it is considered incompatible for example if the boy’s birth star is 15th from that of the girl’s birth star
 

Latest ads

Back
Top