• Welcome to Tamil Brahmins forums.

You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

VISITING TEMPLE

Dewasravi

My Uncle (father's younger brother) passed away in May 2021. My query is - CAN MY FAMILY GO TO TEMPLES AND PEFORM ARCHANAI/POOJA. We are confused because --
1. some say we can just visit but cannot do archanai/ \poojas.
2. some say we cannot go to temples which has raja gopuram.
3. some say the poojari himself does sankalpam on our behalf saying our gothram, name and rasi etc.
4. still some say you can go to temples where ever you are staying but not go to other places temple.
Please guide us what our sasthram says.

When an Atman merges with GOD( unless most sinners who to go Indiraloga for some times, we don't know they bribe even GOD), death does not affect GOD. The only reason is to show continuously for one year or depending on the relationship, we avoid enjoying daily life. Even in a house with death, rest of the people do not stop eating for that day. POnava pOyachu, inime enna seyya mudiyum (போனவா போயாச்சு,என்ன செய்யமுடியும்? பகவான் அழைச்சுண்டான்! கொடுத்த வைகலை அவ்ளவுதான், காபி எங்கே ) ? So, say about 15 days mourning is OK and then go to temple. Don't be afraid, with so many bogus Bhaktas, GOD will not be bothered by a really mourning person coming to silently, without paying any psychiatrist fee, to cry.

So, all these rules for just Upathesam only. No one avoid going to temple when a child is born, even it is going to be an Asura, so at least some one will ask, Mama/Mami mele poyidaaraame!e?. Pavam? For GOD or for the person?

This is not a cynical view, rather a practical one. I mourn for every one for 15 days only and pray both in the morning and evening offering 10 handful of water. I have no guilt feeling and no dead one had ever come in my dream and said, NI enn Brahmanan, Kovilukku pore?

A recent article about human hostory tells us that every thing was almost right even without rules and rulers and only agriculture brought up of all problmes. Hunter-gathers hunted when they needed, but agriculture brought the curse of "stoage of wheat / grains" thus all todya's problems started about 12,000 years ago.
https://www.newyorker.com/magazine/...had-it-all-figured-out-the-dawn-of-everything?
So, follow your own inner voice. I don't regret about all these rituals and avoid them. But I do care about others, animals, nature ect. I don't need the approval of others as "they are not paying my bills nor I pay theirs". But I follow civic laws to avoid paing bribe.
5 Rs worth of my views

When an Atman merges with GOD( unless most sinners who to go Indiraloga for some times, we don't know they bribe even GOD), death does not affect GOD. The only reason is to show continuously for one year or depending on the relationship, we avoid enjoying daily life. Even in a house with death, rest of the people do not stop eating for that day. POnava pOyachu, inime enna seyya mudiyum (போனவா போயாச்சு,என்ன செய்யமுடியும்? பகவான் அழைச்சுண்டான்! கொடுத்த வைகலை அவ்ளவுதான், காபி எங்கே ) ? So, say about 15 days mourning is OK and then go to temple. Don't be afraid, with so many bogus Bhaktas, GOD will not be bothered by a really mourning person coming to silently, without paying any psychiatrist fee, to cry.

So, all these rules for just Upathesam only. No one avoid going to temple when a child is born, even it is going to be an Asura, so at least some one will ask, Mama/Mami mele poyidaaraame!e?. Pavam? For GOD or for the person?

This is not a cynical view, rather a practical one. I mourn for every one for 15 days only and pray both in the morning and evening offering 10 handful of water. I have no guilt feeling and no dead one had ever come in my dream and said, NI enn Brahmanan, Kovilukku pore?
Sir, i asked about what our SASHTRAM says. But you have given a sarcastic reply like where is coffee, bogus bhaktas, no dead one has ever come etc etc...!!

Here I wish to add that you must be peforming tharpanam, thevasam etc and also naandhi before marriages also sumangali prathanai. All these are for our munnorgals. We never expect them to come physically or in our dreams...! We believe that they are blessing us from somewhere... !

I joined this group and expected quality guidance to the present generation who can guide the upcoming generation but really pained by the reply..!!

smruthi muktha phalam seven parts i have down loaded. go through them . it is our sastram. see in tamil devotional book in our forum in customs and traditions.

Sir, i asked about what our SASHTRAM says. But you have given a sarcastic reply like where is coffee, bogus bhaktas, no dead one has ever come etc etc...!!

Here I wish to add that you must be peforming tharpanam, thevasam etc and also naandhi before marriages also sumangali prathanai. All these are for our munnorgals. We never expect them to come physically or in our dreams...! We believe that they are blessing us from somewhere... !

I joined this group and expected quality guidance to the present generation who can guide the upcoming generation but really pained by the reply..!!
Sorry the way you have felt. All the recent marriages I have attended were Brahman boys marrying foreign girls where a well known prohit did not all those rituals. However, Sri Goplan who writes here is the right member to address your quiries. About 20% of marriages are conducted strictly as per our tradition. Thus, if I were in your position what I will do was the thought going on my mind. Remember that you are my n-th cousin and hurting your feeling is the last thing I would do. I go out of the way to help people when possible.
Thanks for reminding me about semantic problems.

Dear Dewas Ravi
Hope you can follow tamil (since I used to write in Tamil, unless I am compelled to answer in English) Read the following.
I am happy that someone is willing and interested to know these things. Be blessed!

In general, our Sasthras says “Do this; Do not do this” sort of answers only. Answers to “why” is never said. It is left to you to deliberate and resolve by “Swathiyaayam” (self-learning). Because Sasthras are prescriptions to good way of living (ie. societies accepted principles only). Nowhere it says “GOD has said this”. So, if you are blessed to live with elders at your family, who knows the sasthras and practice in their day-to-day life, you can listen to them and do as they say. Otherwise listen to your Achchaaryas (who knows the achcharams and practice in life). Follow what ever they say with the belief that it will do good to you.

Never accept your mind voce since it will always be selfish and suggest things that will be acceptable to you. This is what MahaPeiyava said

“வேதம், தர்ம சாஸ்த்ரம் இவை குறித்த அறிவில்லை என்றால், நமக்கு வழிகாட்டத் தக்க பெரியோர்களும் இல்லாத நிலையில், செய்யத் தக்கது எது என நம்மால் அறியப்பட இயலாத இறுதி நிலையில் வேறு வழியே இல்லையென்றால், எந்தவித விருப்பும் வெறுப்புமின்றி சிந்திக்க முடிந்தால், மட்டுமே (நமக்கு நன்மை தராத ஒன்றாயினும்) நம் மனசாட்சி சொல்வது போல நடப்பது ஏற்றுக் கொள்ளப்படுகிறது. அது அவரவர் கற்ற அற நூல்கள் மற்றும் அவரவர் வாழ்க்கையில் பெற்ற (அனுபவ) அறிவின் அடிப்படையிலேயே அமையும். பொதுவாக அது எதனால் நன்மை தராது என்றால், நாம் நேர்மையானவராக இல்லையெனின், நம் மனசாட்சி சுயநலமாகவே சிந்திக்கும். மனம், சாட்சி சொல்லத்தான் முடியுமே தவிர நீதிபதியாக இருக்க முடியாது. மனம் சாட்சியாக இருக்கும்வரை அது சுயநலமாகவே, நினைப்பவருக்கு நலம் தருவதனையே முன்னிலைப்படுத்திச் செயல்படும். நமக்கு ஏற்ற பிடித்தமான ஒன்றையே சரியென்று சொல்லும். செய்த தவற்றுக்குப் பிறரோ அல்லது சந்தர்ப்ப சூழலோ எந்த வகையில் காரணமாக இருக்க வாய்ப்புண்டு எனச் சிந்திக்கச் செய்து, நம் தவற்றை மறக்க, மன்னிக்க வழி சொல்லும். இது அறவழியென்று சொல்லும் பொழுதே, இதற்கு மாறாக நடந்து கொண்டால் இன்ன நன்மை கிடைக்குமென்றும் கூறும். இரண்டையும் சீர்தூக்கிப் பார்க்க வைக்கும். நம்மை அந்த தவறான வழியில் நடக்கத் தூண்டும்.” - தெய்வத்தின் குரல்

கால மாறுபாட்டாலும், மொழியறிவு குறைபாட்டாலும் , நம்மால் இவற்றைப் படித்துப் புரிந்து கொள்ள இயலவில்லை. விளக்கம் சொல்ல சரியான ஆசானில்லாத காரணத்தாலும், சாத்திரங்கள் சொன்னதை முழுமையாகப் புரிந்து கொள்ளும் வாய்ப்பு குறைந்து போகிறது. தானாக எதனையும் தத்துவ விசாரனை செய்து புரிந்து கொள்ளத் தக்க கல்வியறிவும் நமக்கு இல்லை என்பதால், அனுபவம் மிக்க நம் முன்னோர் சொன்ன வழியே சிறப்பு என ஏற்றுக் கொள்வதே நலம். உங்கள் வீட்டில் சாத்திரங்கள் அறிந்தவராய், அதன்படி நடக்கும் பெரியோர்கள்/ஆச்சார்யர்கள் இருந்தால், நீங்கள் புண்ணியம் செய்தவர்கள். அவர்கள் சொல்கிறபடி நடந்து கொள்ளுங்கள் நீங்கள் எதுவும் அறியாதவராக இருந்து அவர்கள் வழிகாட்ட நம்பிக்கையுடன் நீங்கள் நடக்கும் பட்சத்தில், அதனால் உண்டாகும் புண்ணியங்கள் மட்டுமே உங்களைச் சேரும்; பாவங்கள் உங்களுக்கு வழிகாட்டும் பெரியோர்கள்/ஆச்சார்யர்கள் என்பதால் அவர்கள் நன்கு ஆராய்ந்து தெளிந்த பின்னரே உங்களுக்குச் சொல்வார்கள்

எனவே யக்ஷப்ரஸ்னத்தில் சொல்லப்பட்ட அதே கருத்துதான். " பெருமை மிக்க, நம் முன்னோர்கள் (பெரியோர்) நடந்து சென்ற பாதையே நமக்கான (நேர்மையான) வழி." உங்கள் வீட்டு முன்னோர்கள் இது குறித்து என்ன சொன்னார்களோ, செய்தார்களோ அதனைக் கடைபிடியுங்கள். நம் சாத்திரங்கள் சொன்னபடி ஆச்சார்யனால் உபதேசம் செய்யப்பட்ட வகையில் செயலாற்றும் ஏதுமறியாத சிஷ்யன் செய்யும் அனைத்துக் காரியங்களுக்கான புண்ணியங்கள் மட்டுமே சிஷ்யனைச் சேரும். பாவங்கள் ஏதுமிருந்தால், அவை வழிகட்டும் ஆச்சார்யனையே சேரும் என்பதால், அவர்கள் ஆய்ந்தறித்து சிறப்பானதையே நமக்குச் சொல்வார்கள்"

இயல்பாகப் பார்த்தால், சாத்திரங்கள் சமுதாய நலவாழ்வுக்கான வழிகாட்டு நூல்களே. பெரும்பாலானவை சொல்லப்படும் நல்லனவற்றை இறை நம்பிக்கையோடு இணைத்து சொன்னால் மக்கள் கேட்பார்கள் என்ற எண்ணத்தில் நம் முன்னோர்களால், சொல்லப்பட்டவையே

இவற்றிலெல்லாம் நீங்கள் நம்பிக்கை உடையவரென்றால், நீங்கள் கர்த்தா (மரணச்சடங்கு சார்ந்த காரியங்கள் செய்பவர்) என்றால், லோகாயதமாக நீங்கள் ஏற்க வேண்டுவது

• மன மொழி மெய் இவை மூன்றாலும் தூய்மையாக இருக்கும் நிலையில் மட்டுமே நம் பிரார்த்தனைகள் பலன் தரும். ஆலையத்தில் வேறு சிந்தனைகளுக்கு இடம் கொடுக்கலாகாது. நீங்கள் ஆலையம் சென்றால், அங்கு உங்களைச் சந்திப்போர் உங்களிடம் உங்கள் வீட்டில் நடந்த மரணம் குறித்து உங்களிடம் விசாரிப்பார்கள் அல்லது விசாரிக்க வேண்டிய ஒரு கட்டாயத்துக்குத் தள்ளப்படுவார்கள் அந்த நிலையில் நீங்களிருவருமே இறைவனைக் குறித்த சிந்தனையில்லாது போகலாம் பிரார்த்தனை தடைப்படும். இது ஒரு சங்கடமான நிலையைத் தவிர்க்கும் வழி. எனவே மனம் மறந்து போகும்வரை ஆலையம் போன்ற பொது இடங்கள் நிகழ்ச்சிகள் இவற்றைத் தவிர்ப்பது நலம். மறதி என்பது இறைவன் கொடுத்த வரம். எனவே அந்த ஒரு வருடத்தில் நீங்கள் அந்த இழப்பைக் கடந்து வெளியில் வர வாய்ப்பிருக்கிறது.
  • அடுத்து அந்தக் காலம் முடியும் வரை 1 வருடம் அச்செயல்கள் செய்ய தடைகள் எதுவும் வரக் கூடாது மலையேறுதல், கடல் தாண்டுதல், வெளியூர்ப் பயணம் போவது இவற்றாலோ அல்லது பொது இடங்களில் எவறோடவது பிரச்சினை உண்டாகி அதனால் உங்களுக்கு உயிர் போகும் நிலை வந்து காரியங்கள் தடைப்படக் கூடாதென்ற எண்ணத்தில், இவை அனைத்தையும் தவிர்க்க பாதுகாப்பாக உங்கள் செயற்பாடுகள் இருக்க வேண்டுமென்று அவசியமின்றி வெளியில் போவது தடை செய்யப்பட்டது.
  • இதர வகையில் இறைவனைக் கூட எண்ணாமல், அந்த காலம் முழுவதும் உங்களுக்கு அவர்களைப் பற்றிய சிந்தனையே இருக்க வேண்டுமென்பது ஒரு நன்றிக்கடனாக அவர்களை மட்டுமே நினைப்பது. ஆனாலும் அந்தக் காலத்தில் சந்தியா வந்தனம் போன்ற அன்றாட நித்திய கர்மாக்களைச் செய்தாக வேண்டும்.
  • சொல்லப்பட்டபடி அவர்கள் மீது உங்களுக்குப் பாசம் இல்லாவிடினும் லோகாயதமாக அவர்கள் விட்டுச் சென்ற சொத்து, கடன் விவரங்களைக் குறித்தும், அவர் விட்டுச் சென்ற கடமைகளை நிறைவேற்றுவது குறித்தும் சிந்தனை செய்யக் கிடைத்த வாய்ப்பென்று எண்ணிக் கொள்ளுங்கள்.
இது குறித்து விவரமாக அறிந்து கொள்ள “மரணம் - ஆத்மாவின் பயணமும் அதன் சடங்குகளும் - N.R.Jayaraman” என்ற https://santhipriya.com/?br=https://santhipriyaspages.blogspot.com/2015/01/1.html இணைப்பைச் சொடுக்கவும்

- செபரா​

It is better to not visit temples in India which are agamic, and have kodimaram and balipeetam, for one year. Certainly no archanai, vazhipaadus, etc praying for oneself and family. You may stop and pray to streetside Pillayar or at other such small shrines. I live broad and plan to visit my local temple (which has no kodimaram, and caters also to North Indians with marble vigrahams) after 45th day oonam for my mother, as I am on the managing committee and my presence is required. In general, modern purpose-built temples like the ones overseas are generally excluded from such considerations. As Gopalanji says, Smritimuktaphalam (SMP) is the one and only sastric guide for us in these matters, especially in the South Indian environment.

Dear Dewas Ravi
Hope you can follow tamil (since I used to write in Tamil, unless I am compelled to answer in English) Read the following.
I am happy that someone is willing and interested to know these things. Be blessed!

In general, our Sasthras says “Do this; Do not do this” sort of answers only. Answers to “why” is never said. It is left to you to deliberate and resolve by “Swathiyaayam” (self-learning). Because Sasthras are prescriptions to good way of living (ie. societies accepted principles only). Nowhere it says “GOD has said this”. So, if you are blessed to live with elders at your family, who knows the sasthras and practice in their day-to-day life, you can listen to them and do as they say. Otherwise listen to your Achchaaryas (who knows the achcharams and practice in life). Follow what ever they say with the belief that it will do good to you.

Never accept your mind voce since it will always be selfish and suggest things that will be acceptable to you. This is what MahaPeiyava said

“வேதம், தர்ம சாஸ்த்ரம் இவை குறித்த அறிவில்லை என்றால், நமக்கு வழிகாட்டத் தக்க பெரியோர்களும் இல்லாத நிலையில், செய்யத் தக்கது எது என நம்மால் அறியப்பட இயலாத இறுதி நிலையில் வேறு வழியே இல்லையென்றால், எந்தவித விருப்பும் வெறுப்புமின்றி சிந்திக்க முடிந்தால், மட்டுமே (நமக்கு நன்மை தராத ஒன்றாயினும்) நம் மனசாட்சி சொல்வது போல நடப்பது ஏற்றுக் கொள்ளப்படுகிறது. அது அவரவர் கற்ற அற நூல்கள் மற்றும் அவரவர் வாழ்க்கையில் பெற்ற (அனுபவ) அறிவின் அடிப்படையிலேயே அமையும். பொதுவாக அது எதனால் நன்மை தராது என்றால், நாம் நேர்மையானவராக இல்லையெனின், நம் மனசாட்சி சுயநலமாகவே சிந்திக்கும். மனம், சாட்சி சொல்லத்தான் முடியுமே தவிர நீதிபதியாக இருக்க முடியாது. மனம் சாட்சியாக இருக்கும்வரை அது சுயநலமாகவே, நினைப்பவருக்கு நலம் தருவதனையே முன்னிலைப்படுத்திச் செயல்படும். நமக்கு ஏற்ற பிடித்தமான ஒன்றையே சரியென்று சொல்லும். செய்த தவற்றுக்குப் பிறரோ அல்லது சந்தர்ப்ப சூழலோ எந்த வகையில் காரணமாக இருக்க வாய்ப்புண்டு எனச் சிந்திக்கச் செய்து, நம் தவற்றை மறக்க, மன்னிக்க வழி சொல்லும். இது அறவழியென்று சொல்லும் பொழுதே, இதற்கு மாறாக நடந்து கொண்டால் இன்ன நன்மை கிடைக்குமென்றும் கூறும். இரண்டையும் சீர்தூக்கிப் பார்க்க வைக்கும். நம்மை அந்த தவறான வழியில் நடக்கத் தூண்டும்.” - தெய்வத்தின் குரல்

கால மாறுபாட்டாலும், மொழியறிவு குறைபாட்டாலும் , நம்மால் இவற்றைப் படித்துப் புரிந்து கொள்ள இயலவில்லை. விளக்கம் சொல்ல சரியான ஆசானில்லாத காரணத்தாலும், சாத்திரங்கள் சொன்னதை முழுமையாகப் புரிந்து கொள்ளும் வாய்ப்பு குறைந்து போகிறது. தானாக எதனையும் தத்துவ விசாரனை செய்து புரிந்து கொள்ளத் தக்க கல்வியறிவும் நமக்கு இல்லை என்பதால், அனுபவம் மிக்க நம் முன்னோர் சொன்ன வழியே சிறப்பு என ஏற்றுக் கொள்வதே நலம். உங்கள் வீட்டில் சாத்திரங்கள் அறிந்தவராய், அதன்படி நடக்கும் பெரியோர்கள்/ஆச்சார்யர்கள் இருந்தால், நீங்கள் புண்ணியம் செய்தவர்கள். அவர்கள் சொல்கிறபடி நடந்து கொள்ளுங்கள் நீங்கள் எதுவும் அறியாதவராக இருந்து அவர்கள் வழிகாட்ட நம்பிக்கையுடன் நீங்கள் நடக்கும் பட்சத்தில், அதனால் உண்டாகும் புண்ணியங்கள் மட்டுமே உங்களைச் சேரும்; பாவங்கள் உங்களுக்கு வழிகாட்டும் பெரியோர்கள்/ஆச்சார்யர்கள் என்பதால் அவர்கள் நன்கு ஆராய்ந்து தெளிந்த பின்னரே உங்களுக்குச் சொல்வார்கள்

எனவே யக்ஷப்ரஸ்னத்தில் சொல்லப்பட்ட அதே கருத்துதான். " பெருமை மிக்க, நம் முன்னோர்கள் (பெரியோர்) நடந்து சென்ற பாதையே நமக்கான (நேர்மையான) வழி." உங்கள் வீட்டு முன்னோர்கள் இது குறித்து என்ன சொன்னார்களோ, செய்தார்களோ அதனைக் கடைபிடியுங்கள். நம் சாத்திரங்கள் சொன்னபடி ஆச்சார்யனால் உபதேசம் செய்யப்பட்ட வகையில் செயலாற்றும் ஏதுமறியாத சிஷ்யன் செய்யும் அனைத்துக் காரியங்களுக்கான புண்ணியங்கள் மட்டுமே சிஷ்யனைச் சேரும். பாவங்கள் ஏதுமிருந்தால், அவை வழிகட்டும் ஆச்சார்யனையே சேரும் என்பதால், அவர்கள் ஆய்ந்தறித்து சிறப்பானதையே நமக்குச் சொல்வார்கள்"

இயல்பாகப் பார்த்தால், சாத்திரங்கள் சமுதாய நலவாழ்வுக்கான வழிகாட்டு நூல்களே. பெரும்பாலானவை சொல்லப்படும் நல்லனவற்றை இறை நம்பிக்கையோடு இணைத்து சொன்னால் மக்கள் கேட்பார்கள் என்ற எண்ணத்தில் நம் முன்னோர்களால், சொல்லப்பட்டவையே

இவற்றிலெல்லாம் நீங்கள் நம்பிக்கை உடையவரென்றால், நீங்கள் கர்த்தா (மரணச்சடங்கு சார்ந்த காரியங்கள் செய்பவர்) என்றால், லோகாயதமாக நீங்கள் ஏற்க வேண்டுவது

• மன மொழி மெய் இவை மூன்றாலும் தூய்மையாக இருக்கும் நிலையில் மட்டுமே நம் பிரார்த்தனைகள் பலன் தரும். ஆலையத்தில் வேறு சிந்தனைகளுக்கு இடம் கொடுக்கலாகாது. நீங்கள் ஆலையம் சென்றால், அங்கு உங்களைச் சந்திப்போர் உங்களிடம் உங்கள் வீட்டில் நடந்த மரணம் குறித்து உங்களிடம் விசாரிப்பார்கள் அல்லது விசாரிக்க வேண்டிய ஒரு கட்டாயத்துக்குத் தள்ளப்படுவார்கள் அந்த நிலையில் நீங்களிருவருமே இறைவனைக் குறித்த சிந்தனையில்லாது போகலாம் பிரார்த்தனை தடைப்படும். இது ஒரு சங்கடமான நிலையைத் தவிர்க்கும் வழி. எனவே மனம் மறந்து போகும்வரை ஆலையம் போன்ற பொது இடங்கள் நிகழ்ச்சிகள் இவற்றைத் தவிர்ப்பது நலம். மறதி என்பது இறைவன் கொடுத்த வரம். எனவே அந்த ஒரு வருடத்தில் நீங்கள் அந்த இழப்பைக் கடந்து வெளியில் வர வாய்ப்பிருக்கிறது.
  • அடுத்து அந்தக் காலம் முடியும் வரை 1 வருடம் அச்செயல்கள் செய்ய தடைகள் எதுவும் வரக் கூடாது மலையேறுதல், கடல் தாண்டுதல், வெளியூர்ப் பயணம் போவது இவற்றாலோ அல்லது பொது இடங்களில் எவறோடவது பிரச்சினை உண்டாகி அதனால் உங்களுக்கு உயிர் போகும் நிலை வந்து காரியங்கள் தடைப்படக் கூடாதென்ற எண்ணத்தில், இவை அனைத்தையும் தவிர்க்க பாதுகாப்பாக உங்கள் செயற்பாடுகள் இருக்க வேண்டுமென்று அவசியமின்றி வெளியில் போவது தடை செய்யப்பட்டது.
  • இதர வகையில் இறைவனைக் கூட எண்ணாமல், அந்த காலம் முழுவதும் உங்களுக்கு அவர்களைப் பற்றிய சிந்தனையே இருக்க வேண்டுமென்பது ஒரு நன்றிக்கடனாக அவர்களை மட்டுமே நினைப்பது. ஆனாலும் அந்தக் காலத்தில் சந்தியா வந்தனம் போன்ற அன்றாட நித்திய கர்மாக்களைச் செய்தாக வேண்டும்.
  • சொல்லப்பட்டபடி அவர்கள் மீது உங்களுக்குப் பாசம் இல்லாவிடினும் லோகாயதமாக அவர்கள் விட்டுச் சென்ற சொத்து, கடன் விவரங்களைக் குறித்தும், அவர் விட்டுச் சென்ற கடமைகளை நிறைவேற்றுவது குறித்தும் சிந்தனை செய்யக் கிடைத்த வாய்ப்பென்று எண்ணிக் கொள்ளுங்கள்.
இது குறித்து விவரமாக அறிந்து கொள்ள “மரணம் - ஆத்மாவின் பயணமும் அதன் சடங்குகளும் - N.R.Jayaraman” என்ற https://santhipriya.com/?br=https://santhipriyaspages.blogspot.com/2015/01/1.html இணைப்பைச் சொடுக்கவும்
This type sharing experiences is very useful to at least those who think on their own. A nice service to this forum. I mentioned the sinners will be in Indiraloga for the good deeds they have done (like in Mahabharata stories) but never merge with the Paramathma and it is taken as mocking our system. Whenever I asked why?, the answer is always "that is the way it is". You can see this in school teaching too. Having inherited the genes of best elders, we should thing in terms of today's environment and follow as much as possible with out fear of GOD punishing us. Krishna says( this the usual dogma am guilty of quoting): I have given free will and intelligence, do your duty without expecting to control the outcome. All the list of conditions have to be individually evaluated without fear of GOD punishing as He is also part She (Shakti yukta Shivam). Our religion did not appoint Religious gurus since with absolute power they will be absolutely corrupt too. We look at the other part of the world where religious leaders assume a GOD nature and dictate how and what we should do, as they are the directly appointed official of their GOD.​

This type sharing experiences is very useful to at least those who think on their own. A nice service to this forum. I mentioned the sinners will be in Indiraloga for the good deeds they have done (like in Mahabharata stories) but never merge with the Paramathma and it is taken as mocking our system. Whenever I asked why?, the answer is always "that is the way it is". You can see this in school teaching too. Having inherited the genes of best elders, we should thing in terms of today's environment and follow as much as possible with out fear of GOD punishing us. Krishna says( this the usual dogma am guilty of quoting): I have given free will and intelligence, do your duty without expecting to control the outcome. All the list of conditions have to be individually evaluated without fear of GOD punishing as He is also part She (Shakti yukta Shivam). Our religion did not appoint Religious gurus since with absolute power they will be absolutely corrupt too. We look at the other part of the world where religious leaders assume a GOD nature and dictate how and what we should do, as they are the directly appointed official of their GOD.

என்ன அருமையான விளக்கங்கள். இதை இப்படி சமையல் என்று சொல்வது போல் அல்லம், ஏன், எப்படி என்று கேள்விகள் மூலமே பதில் பெறமுடியும்! இந்த பழக்க வழக்கங்கள் இருந்த காலத்தில் காது வழியே(கர்ண பாரம்பரியம்) மூலமே நடந்து பல காலம் பின்னாலேயே எழுத்து வடிவம் வந்த போது "ஏன்" என்பதுவும் சேர்கப்படவில்லை! இதுவே கண்டு விதி முறை காணல் (Inductive reasoning ) எனப்படுகிறது. ஆனால் ,அதுவே நடை முறை செய்முறை(deductive logic- algortihm) ஆகும்போது அதே எளிதில் பின்பற்றுகிறோம். இதை சங்கரே மண்டன மிஸ்ரருக்கு உணர்த்துகிறார்(நான் நேரில் பார்த்ததில்லை). யாகங்கள் போன்ற வெரும் கர்மாக்களால் பலன் இல்லை என்கிறார். ஆக, மூல காரணங்களைப் புரிந்து கொள்ளாமல், ஒருவித குற்ற உணர்வுடன் வைதீக காரியம் செய்வது எளிது. ஆனால் கர்த்தா(செய்பவர்) காலை-மாலை இரண்டு வேளையும் அதே போன ஆத்மாவை ஆவாகனம் செய்து, 10 உத்தரணி தண்ணீர்(பாத்யம்) விட்டு நமஸ்கரக்கிரோமா? இல்லையே! இது ஒரு நாள் லௌகிக கூத்துதான். ரிஷிகள் காலத்தில் அக்னி உபாசனை, பின்னால் மண் கலசத்தில் ஔபாஸனம், அப்பறம் ஆவணி அவிடடத்தில சமிதாதானம், இப்ப? ஆனால் இதைச் சொன்னால், ஐயோ நாஸ்திகன்(இந்து மதத்தில் ஆஸ்திகன்- நாஸ்திகன் இருபக்கம் உள்ள ஆத்ம நாணயம் என்பதை புரிந்து கொள்வதில்லை! முன்பு தெலுங்கில் 'நாதுடா' என்பதை தமிழில் "காதுடா" என்பார்கள். மந்திரங்களை அர்த்தம் புரிந்து கொண்டால்

स नः पितेव सूनवे अग्ने सूपायनो भव ।

सचस्वा नः स्वस्तये ॥९॥
Sa Nah Pite[aa-I]va Suunave-[A]gne Suupaayano Bhava | Sacasvaa Nah Svastaye ||9||
ஸ ந: பிதேவ ஸூன்வே அக்னே ஸூபாயனோ ஸசஸ்வா ந: ஸ்வஸ்தயே !
Meaning:
9.1: O Agni, like a Father to a Son, become (easily) accessible to us,
9.2: And support our Well-Being.

ஒன்றா சேர்ந்து ஓதும்போது (பஜனை மாதிரி) மனதில் நம்பிக்கை, உற்சாகம் ஏற்பட்டு மூளையில் எண்டார்பின், செரடோனின், டோபாமைன் போன்ற ஹார்மோன்கள் உற்பத்தியாகி, ஒருவித மன நிம்மதி பிறக்கவே இதை தினசரி வாழ்க்கை அங்கமாக்கினார்கள். பிராமணர் அல்லாதவர்கள் உடல் உழைப்பாலெ இதை அடைந்ததால் இதை அவர்கள் மேல் திணிக்கப் படவில்லை! ஒரு வியாபாரி, வெறகு வெட்டி, மருத்துவர் தங்கள் செய்யும் வேலைகளை நிறுத்தி, சந்தியா வந்தனம், ஔபாஸனம் பண்ணிட்டுவரேன் என்றால் அறுவை சிகித்சை மாடசாமி கதி என்னவாகும்? ஆகவே புரிந்து கொண்டு மனப்பூர்வமாக ஈடுபவர்களே ஆஸ்திகர், ஆசிரியர், சங்கீத வித்வான், சமையல் கலைஞர்கள். மற்றவர்கள் ஆபத்கால சந்நியாசிகளே! பெரிய குடும்பத்துக் சாப்பாடு போடுவதை அன்னதானம் செய்கிறேன் என்றால், அது கௌரப் பிச்சையே!

Latest ads

Back