• If you are using hotmail, outlook, live or rediffmail email and is trying to register or have registered with the website, please read this post.
  • Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

Quotable Quotes Part II

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3027. உயிர்க்கின்ற ஒண்சுடர்

நான்அறிந்து அப்பொருள் நாடஇடம் இல்லை
நான்அறிந்து அங்கே வழியுற விம்மிடும்
ஊன்அறிந்து உள்ளே உயிர்க்கின்ற ஒண்சுடர்
தான்அறிந்து அங்கும் தலைப்பட லாமே.

நான் அறிந்த சிவபெருமான் அங்கும், இங்கும், எங்கும் நிறைந்திருப்பதால் அவரைச் சென்று அடைய எங்கும் செல்ல வேண்டுவது இல்லை. சென்னியில் உள்ள வான மண்டலத்தை அறிந்து கொண்டு அதனை வழிபட்டால் அது மேலும் சிறந்து விளங்கும். சீவன் தன் உடலின் தன்மையையும், தன்னுள் ஒளிர்கின்ற உயிரின் தன்மையையும் உள்ளபடி அறிந்து கொண்டு விட்டால், அதன் பின்னர் எங்கு வேண்டுமானாலும் செல்லவும், அங்கிருந்து மீண்டு வரவும் ஆற்றல் பெற்று விடும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3028. கடலின் மலிதிரைக் காணலும் ஆமே

கடலிடை வாழ்கின்ற கௌவை உலகத்து
உடலிடை வாழ்வுகண்ட உள்ளொளி நாடி
உடலிடை வைகின்ற உள்ளுறு தேவனைக்
கடலின் மலிதிரைக் காணலும் ஆமே.

சீவனின் உலக வாழ்வு என்பது ஓயாத கடல் அலைகள் போல ஓயாத துன்பங்களைக் கொண்டது. சீவன் தன் உடலில் வாழ்கின்ற போதே தனக்குள் ஒளிர்கின்ற சோதியை நாட வேண்டும். தன் உடலில் உறைந்திருக்கும் சிவனைக் கண்டு கொண்ட பின்னர், அலைகள் போன்ற துன்பங்களைத் தாண்டிச் சென்று சீவன் கரை சேர முடியும்!
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3029. பெருஞ்சுடர் மூன்றுக்கும் உள்ளொளி சிவன்

பெருஞ்சுடர் மூன்றினும் உள்ளொளி யாகித்
தெரிந்துட லாய் நிற்கும் தேவர் பிரானும்
இருஞ்சுடர் விட்டிட்டு இகலிடம் எல்லாம்
பரிந்துடன் போகின்ற பல்கோரை யாமே.

தேவர் பிரான் ஆகிய சிவன் கதிரவன், திங்கள், அக்கினி என்ற மூன்று பெருஞ் சுடர்களிலும் அவற்றின் உடலாக விளங்கி அவற்றுக்கு ஒளியைத் தருபவன். இந்தச் சுடர்களில் இருந்து மாறுபட்டு நிற்கும் இருண்ட உலகில் அவனே சீவர்களைப் பரிவுடன் தொடரந்து செல்லும் நுண்ணியவனும் ஆவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


3030. சிறுதியில் உள்ள திப்பிய மூர்த்தி

உறுதியின் உள்வந்த உள்வினைப் பட்டு
இறுதியின் வீழ்ந்தார் இரணமது ஆகும்
சிறுதியின் உள்ளொளி திப்பிய மூர்த்தி
பெறுதியின் மேலோர் பெருஞ்சுட ராமே.

உலகம் இன்பம் நிறைந்தது என்று உறுதியாக எண்ணும் சீவன் பலவேறு வினைகளை ஆற்றும். அந்த வினைகளின் பயனாகத் துன்பத்தில் வீழும். அந்தச் சீவன்களைக் காப்பவன் சிவனே. ஈசான திக்கில் உள்ள திவ்விய மூர்த்தியைக் கண்டு கொண்டால், சிவன் சீவனின் சென்னியில் மேலான பெரும் ஒளியாக விளங்குவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3031. மற்றவனாய் நின்ற மாதவன்

பற்றி னுள்ளே பரமாய பரஞ்சுடர்
முற்றினும் முற்றி முளைக்கின்ற மூன்றொளி
நெற்றியின் உள்ளே நினைவாய் நிலைதரு
மற்றவ னாய்னி ன்ற மாதவன் தானே.

பற்றப்பட வேண்டிய பொருட்களில் மேலானவன் சிவபெருமானே! கதிரவன், திங்கள், அக்கினி என்ற மூன்று ஒளிச் சுடர்களை தன் நெற்றியில் நினைக்கத் தெரிந்து கொண்டவருக்கு அவன் தன்னை வெளிப்படுத்துவான். நினைப்பவர்கள் நினைக்கும் வண்ணம் அவன் அவர்களுக்கு விளங்குவான்!
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3032. நாவனும் ஆகி நவிற்றுகின்றானே

தேவனும் ஆகும் திசைதிசை பத்துளும்
ஏவனும் ஆம்விரி நீருலகு ஏழையும்
ஆவனு மாம் அமர்ந்து எங்கும் உலகினும்
நாவனும் ஆகி நவிற்றுகின் றானே.

சிவம் ஆகிவிட்ட ஒரு சீவன் ஒளி உருவம் பெறுவான். அவன் பத்துத் திக்குகளிலும் உள்ளவரை ஏவல் செய்ய வல்லவன். நீர் சூழ்ந்த ஏழு உலகங்களிலும் அவன் நிறைந்து இருப்பான். அவன் நாவன்மை கொண்டு அனைத்தையும் அறிந்து கொண்டு அதை எடுத்துக் கூறும் வல்லவன் ஆவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3033. காக்கும் அவனித் தலைவன்

நோக்கும் கருடன் நொடிஏழ் உலகையும்
காக்கும் அவனித் தலைவனும் அங்குளன்
நீக்கும் வினைஎன் நிமலன் பிறப்பிலி
போக்கும் வரவும் புணரவல் லானே.

கூரிய பார்வையை உடைய கருடனைப் போலவே உலகநாதன்
சிவனும் ஏழு உலகங்களையும் கூர்ந்து நோக்குகிறான். அடியவர்கள் அனைவரையும் காக்கின்றான். அடியவர்களின் வினைகளைப் போக்கும் என் தலைவன் நின்மலன், பிறப்பிலி, அவன் எங்கும் செல்வதிலும், எங்கும் வருவதிலும், எல்லாவற்றோடு பொருந்துவதிலும் வல்லவன்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3034. செழுஞ் சடையான் செம்பொன் மேனியன் சிவன்

செழுஞ்சடை யன் செம்பொ னேயொக்கும் மேனி
ஒழிந்தன னாயும் ஒருங்குடன் கூடும்
கழிந்திலன் எங்கும் பிறப்பிலன் ஈசன்
ஒழிந்திலன் ஏழுலகு ஒத்துநின் றானே.

சிவ யோகியாரிடம் பொருந்தி விளங்கும் சிவன் ஒளிக் கற்றைகளையே தன் விரிசடையாகக் கொண்டவன். அவன் மேனி செம்பொன் நிறம் வாய்ந்தது. அவன் உலகத் தொடர்பு உள்ளவனும் ஆவான்; அவன் உலகத் தொடர்பு இல்லாதவனும் ஆவான்! அவன் உயிர்களிடமிருந்து விலகி நிற்பவன் அல்ல! உயிர்களுடன் கலந்து நிற்பவன். பிறப்பற்ற சிவன் ஏழு உலககங்களில் கலந்து இருந்த போதும் அவனே அவற்றிலிருந்து வேறுபட்டும் நிற்பான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


3035. துணரின் மலர் கந்தம் துன்னி நிற்பான்

உணர்வும் அவனே உயிரும் அவனே
புணர்வும் அவனே புலனும் அவனே
இணரும் அவன்தன்னை எண்ணலும் ஆகான்
துணரின் மலர்க்கந்தம் துன்னிநின் றானே.

சீவனிடம் பொருந்தியுள்ள உணர்வும் சிவனே! சீவனின் உயிரும் சிவனே! பொருட்களை அறியும் அறிவும் சிவனே! பொறிகளால் அறியப்படும் அறிவும் சிவனே! சீவனைச் சிவன் தொடர்ந்து வந்த போதிலும் சீவனால் அவனைத் தன் எண்ணங்களில் அடக்கி விட முடியாது. சிவன் நறுமலர் கொத்துக்களின் நறுமணம் போல எங்கும் பரவியும், விரவியும் இருப்பவன் ஆவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3036. பலமையில் எங்கும் பரந்து நின்றான்

புலமையின் நாற்றமில் புண்ணியன் எந்தை
நலமையின் ஞான வழக்கமும் ஆகும்
விலமையில் வைத்துள் வேதியர் கூறும்
பலமையில் எங்கும் பரந்துநின் றானே.

புண்ணியன் ஆகிய எந்தை சிவன், சீவன் கற்றுத் தேர்ந்து பெற்ற புலமையினால் அடைய வேண்டியது என்று எதையும் வேண்டாதவன்.
நாடி வரும் சீவனுக்கு நலம் தரும் ஞானத்தை அவனே நல்கிட வல்லவன். வேதியர்கள் ஓதும் விலை மதிக்க முடியாத வேதங்கள் கூறும் பல பொருட்களிலும் அவன் பரவி நிற்கின்றான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3037. கண்ணவன் ஆகிக் கலந்து நின்றானே!

விண்ணவ னாய்உலகு ஏழுக்கு மேலுளன்
மண்ணவ னாய்வலம் சூழ்கடல் ஏழுக்கும்
தண்ணவன் ஆயது தன்மையின் நிற்பதோர்
கண்ணவ னாகிக் கலந்துநின் றானே.

சிவன் ஏழு உலகங்களுக்கு அப்பால் வெகு உயரத்தில் உள்ள விண்ணகத்திலும் உள்ளான். அவனே மண்ணவனாய் சீவன்கள் நிலவுலகத்திலும் உள்ளான். உலகைச் சூழ்ந்துள்ள ஏழு கடல்களுக்கும் அவனே குளிர்ச்சியினைத் தருகின்றான். அந்தக் கடலின் தன்மையை உடைய வலது கண்ணிலும் அவனே கலந்து நிற்கின்றான்!
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3038. தானே வளங்கனி ஆகி நின்றான்

நின்றனன் மாலொடு நான்முகன் தானாகி
நின்றனன் தான்நிலம் கீழொடு மேலென
நின்றனன் தான்நெடு மால்வரை ஏழ்கடல்
நின்றனன் தானே வளங்கனி யாயே.

சிவன் தானே நான்முகன், திருமால் போன்ற தெய்வங்களாகி நின்றான். சிவன் கீழே தாங்கும் நிலமாகவும், மேலே உயர்ந்த வானமாகவும் நின்றான். சிவன் உயர்ந்த மேரு மலை ஆகவும், உலகில் உள்ள ஏழு கடல்களாகவும் உள்ளான். சாதகனுக்கு சிவனே வளமான சிவக்கனியாக இருந்து பயன் தருகின்றான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3039. உலகின் அடர் பெரும் பாகன்

புவனா பதிமிகு புண்ணியன் எந்தை
அவனே உலகில் அடர்பெரும் பாகன்
அவனே அரும்பல சீவனும் ஆகும்
அவனே இறையென மாலுற்ற வாறே.

புவனங்களின் அதிபதியாகியவன் என் தந்தை புண்ணிய மூர்த்தி சிவன்! அவனே உலகில் உள்ள சீவ ராசிகள் அனைத்தையும் செலுத்தி இயக்குகின்ற பாகன் போன்றவன். அவனே எண்ணற்ற உயிர்த் தொகைகளாகவும் விளங்குகின்றான். இத்தகைய சிறப்பு வாய்ந்த சிவனே எம் இறைவன் என்று சிவஞானியர் விரும்பிக் கூறுகின்றனர்!
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3040. கண்ணின்று இயங்கும் கருத்தவன்

உண்ணின்று ஒளிரும் உலவாப் பிராணனும்
விண்ணின்று இயங்கும் விரிகதிர்ச் செல்வனும்
மண்ணின்று இயங்கும் வாயுவு மாய் நிற்கும்
கண்ணின்று இலங்கும் கருத்தவன் தானே.

சீவனின் உடலினுள்ளே ஒளிருகின்ற பிராணனனும், விண்ணில் நின்று இயங்குகின்ற திங்களும், சீவனின் பூமித் தானத்தில் செயல்படும் அபான வாயுவும் இவை எல்லாமாகி நிற்பவன் சீவனின் கண்ணில் பார்வையாக விளங்கும் சிவனே ஆவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3041. உள் நின்று உருக்குவான்

எண்ணும் எழுத்தும் இனஞ்செயல் அவ்வழிப்
பண்ணும் திறனும் படைத்த பரமனைக்
கண்ணிற் கவரும் கருத்தில் அதுஇது
உண்ணின்று உருக்கியோர் ஆயமும் ஆமே.

தியானத்துக்கு உரிய எழுத்துப் பிரணவம். அதைக் கற்றுக் கொடுத்தவர் குருநாதர். அவர் காட்டிய வழியில் நின்று சாதனை செய்வதையும், அந்த சாதனை சென்று வழியே முன்னேறுவதையும் படைத்தவன் பரமசிவன். சிவனைச் சீவன் தன் அகக்கண் கொண்டு காணும் பொழுது, சிவன் அந்தச் சீவனின் உடலில் பொருந்தி, அதை உருக்கி அதன் இயல்பை உரு மாற்றித் தானே அதன் ஊதியமாகவும் ஆகி விடுவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3042. திருக் கொன்றை வைத்த செஞ்சடையான்

இருக்கின்ற எண்டிசை அண்டம்பா தாளம்
உருக்கொடு தன்னடு ஓங்கஇவ்வண்ணம்
கருக்கொடு எங்கும் கலந்திருந் தானே
திருக்கொன்றை வைத்த செழுஞ்சடை யானே.

தான் நடுவில் இருந்து கொண்டு, தன்னைச் சுற்றி எண் திசைகளும், அண்டங்களும், பாதாளமும் விளங்கும்படி சிவன் நின்றான். திருக்கொன்றை சூடிய செஞ்சடைச் சிவபிரான், அறிவின் வடிவமாக
அவை யாவற்றிலும் கலந்து நின்றான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3043. சேயன் அணியன் சிவன்

பலவுடன் சென்றஅப் பார்முழுது ஈசன்
செலவுஅறி வார்இல்லை சேயன் அணியன்
அலைவிலன் சங்கரன் ஆதிஎம் ஆதி
பலவில தாய் நிற்கும் பான்மைவல் லானே.

உலகில் உள்ளவர்களுக்குப் பலவேறு தத்துவங்களாகக் காட்சி தரும் பெருமானின் உண்மை இயல்பினை அறிந்தவர் எவரும் இலர். சிவன் சீவனுக்கு வெகு தொலைவில் இருப்பவன். அவனே சீவனுக்கு மிகவும் அருகில் இருப்பவன்; சிவன் மாறுபாடுகள் அற்றவன்; சிவன் உயிர்களுக்கு இன்பம் அளிப்பவன்; சிவன் அநாதியானவன்; பல வேறு தத்துவங்களாக உள்ள சிவனே அவற்றைக் கடந்தும் விளங்குகின்றான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3044. எது அறியாவகை நின்றவன் நந்தி

அதுஅறி வானவன் ஆதிப் புராணன்
எதுஅறி யாவகை நின்றவன் ஈசன்
பொதுஅது வான புவனங்கள் எட்டும்
இதுஅறி வானநந்தி எங்கள் பிரானே.

சிவன் எல்லா உயிர்களின் அறிவுக்கும் அறிவானவன். அவன் ஆதி புராணன். அவனை யாவரும் அறிய முடியாத வண்ணம் நிற்பவன் ஈசன். ஆயினும் எட்டு புவனங்களையும், ஒவ்வொரு சீவனையும் அவன் நன்கு அறிவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3045. ஊரும் சகலன் உலப்பிலி சிவன்!

நீரும் நிலனும் விசும்புஅங்கி மாருதம்
தூரும் உடம்புறு சோதியு மாய் உளன்
பேரும் பராபரன் பிஞ்ஞகன் எம்இறை
ஊரும் சகலன் உலப்பிலி தானே.

நீர், நிலம், விசும்பு, நெருப்பு, காற்று என்னும் ஐம்பெரும் பூதங்களாகவும், அவற்றைத் தாங்கி நிற்கும் ஆதாரமாகவும், சீவ ராசிகளின் உடலில் உள்ள ஒளியாகவும் சிவபெருமான் இருக்கின்றான். அவன் பெயர் பராபரன். பிஞ்சு மதியினை அணியும் அந்தப் பிஞ்சகன் அனைத்துத் தத்துவங்களில் பொருந்தியிருப்பவன். அவன் அழிவே இல்லாதவன் ஆவான்!
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

22. சர்வ வியாபி


#3046. மூலன் உரை செய்த மூன்றுமொன்றாமே!

மூலன் உரைசெய்த மூவா யிரந்தமிழ்
மூலன் உரைசெய்த முன்னூறு மந்திரம்
மூலன் உரைசெய்த முப்பது உபதேசம்
மூலன் உரைசெய்த மூன்றும் ஒன்றாமே.

திருமூலர் அருளிய மூவாயிரம் திருமந்திரப் பாக்களும், அவர் அருளிய முன்னூறு மந்திரப் பாடல்களும், அவர் அருளிய முப்பது உபதேசப் பாடல்களும் ஒரே உன்னதமான பொருளை விளக்குவன ஆகும்.
 

Follow Tamil Brahmins on Social Media

Top
  Thank you for visiting TamilBrahmins.com

You seem to have an Ad Blocker on.

We depend on advertising to keep our content free for you. Please consider whitelisting us in your ad blocker so that we can continue to provide the content you have come here to enjoy.

You can also donate financially if you can. Please Click Here on how you can do that.