• Welcome to Tamil Brahmins forums.

    You are currently viewing our boards as a guest which gives you limited access to view most discussions and access our other features. By joining our Free Brahmin Community you will have access to post topics, communicate privately with other members (PM), respond to polls, upload content and access many other special features. Registration is fast, simple and absolutely free so please, join our community today!

    If you have any problems with the registration process or your account login, please contact contact us.

Quotable Quotes Part II

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்
5. தூல பஞ்சாக்கரம்
தூலம் = பருமை
பஞ்சாக்கரம் = திரு ஐந்தெழுத்து = சிவாயநம
இதை மானசீகமான உச்சரித்தால் அந்த நுண்ணிய அசைவுகள் வானத்தில் பொருந்தும்.
மூலாதாரம் முதலாக இருக்கும் இறைவனை, சீவனின் உடலில் பொருத்திவிடும்.
வேத நெறியில் புற வழிபாட்டுக்கு உகந்தது ‘நம சிவாய’ என்பது.
ஆகம நெறியில் அக வழிபாட்டுக்கு உகந்தது ‘சிவாய நம’ என்பது.

#2698. ஐம்பது எழுத்து அஞ்செழுத்து ஆமே

ஐம்பது எழுத்தே அனைத்துவே தங்களும்
ஐம்பது எழுத்தே அனைத்துஆக மங்களும்
ஐம்பது எழுத்தின் அடைவை அறிந்தபின்
ஐம்பது எழுத்தே அஞ்செழுத் தாமே.

அனைத்து வேதங்களும் ஐம்பது எழுத்துக்களால் கூறப்பட்டுள்ளன. அனைத்து ஆகமங்களும் ஐம்பது எழுத்துக்களில் கூறப்பட்டுள்ளன. இந்த ஐம்பது எழுத்துக்களும் நம் உடலில் உள்ள ஆதாரங்களில் பொருந்தியுள்ளன. அந்த முறையினை அறிந்து கொண்டால் அந்த ஐம்பது எழுத்துக்கள்ளால் பெறும் நன்மையை ‘நமசிவாய’ என்னும் ஐந்து எழுத்துக்களால் பெற்றுவிடலாம்.

#2699. நந்தியின் நாமம்

அகார முதலாக ஐம்பத்தொன்று ஆகி
உகார முதலாக ஓங்கி உதித்து
மகார இறுதியாய் மாய்ந்துமாய்ந்து ஏறி
நகார முதலாகும் நந்திதன் நாமமே.

‘அ ‘ முதலாக ‘ஓம்’ உட்பட ஐம்பத்தொன்று எழுத்துக்கள் உள்ளன. இந்த எல்லா எழுத்துக்களும் வாயைத் திறப்பதனால் பிறக்கின்றன. இவைகள் உதடுகள் குவிவதால் நிலை பெறுகின்றன. இவைகள் உதடுகள் இணைவதால் இறுதியை அடைகின்றன. ‘ந’காரத்தை அடைந்தவுடன் நந்தியின் நாமம் ‘நமசிவாய’ என்பது தோன்றும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்

#2700. ‘நமசிவாய’ என்னும் மூலமந்திரம்

அகராதி ஈரெண் கலந்த பரையும்
உகராதி தன்சத்தி உள்ளொளி ஈசன்
சிகராதி தான்சிவ வேதமே கோணம்
நகராதி தான்மூலமந்திரம் நண்ணுமே.

அகரம் முதலிய பதினாறு உயிர் எழுத்துக்களில் கலந்து இருப்பவள் பரை என்னும் சக்தி. மெய் எழுத்துக்களை இயக்குபவர்கள் பிராமி, வைணவி, ரௌத்திரி, காளி, கலவிகரணி, பலவிகரணி, பலப் பிரதமணி, சர்வ பூத தமனி என்னும் எட்டு சக்தியர். இவர்களுடன் கலந்து சிவம் ஒளிமயமாகித் திகழும். அங்குசம் போன்ற மூல மந்திரம் ஆகும்’ நமசிவாய’. இதை அறிந்தவருக்கு இந்த தெய்வீக உணர்வு உடலில் உடனே வந்து பொருந்தும்.

#2701. ஆறு சக்கரங்களில் ஆறு எழுத்துக்கள்

வாயொடு கண்டம் இதயம் மருவுந்தி
ஆய இலிங்கம் அவற்றின்மேல் அவ்வாய்த்
தூயதோர் துண்டம் இருமத் தகம்செல்லல்
ஆயதுஈ றாம்ஐந்தோடு ஆம்எழுத்து அஞ்சுமே

திரு ஐந்தெழுத்தாகிய ‘நமசிவாய’ என்பதும் ‘ஓம்’ என்ற பிரணவமும்
உடலில் ஆறு சக்கரங்களில் பொருந்தும் முறை இது:

மூலாதாரத்தில் ‘நகாரம்’ பொருந்தும்.
சுவாதிட்டானத்தில் ‘மகாரம்’ பொருந்தும்.
நாபிப் பிரதேசத்தில் ‘சிகாரம்’ பொருந்தும்.
இதயப் பகுதியில் ‘வகாரம்’ பொருந்தும்.
கண்டப்பகுதியில் ‘யகாரம்’ பொருந்தும்
புருவ மத்தியில் ‘ஓம்’ என்னும் பிரணவம் பொருந்தும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்

#2702. அரணம் ஆவது ஐந்தெழுத்தே

கிரணங்கள் ஏழும் கிளர்ந்தெரி பொங்கிக்
கரணங்கள் விட்டுயிர் தானெழும் போது
மரணம்கை வைத்துஉயிர் மாற்றிடும் போதும்
அரணம்கை கூட்டுவது அஞ்செழுத் தாமே.

யோகிகளுக்கு வானவில்லின் ஏழுவர்ணங்களும் தலைமீது ஒளிமயமாக விளங்கும். இவர்கள் தங்கள் கருவிகள் கரணங்களைத் துறந்து ஆன்மாவைத் தலைக்கு மேலாக விடுத்தலும் சரி அல்லது இயற்கையாகவே சீவன் தன் கருவிகள் கரணங்களைத் துறந்து உடலைவிட்டு வெளியேறினாலும் சரி, சீவனுக்கு அரணாக நின்று பாதுகாவல் செய்வது ‘நமசிவாய’ என்னும் திரு ஐந்தெழுத்துக்களே.

#2703. வாயுற ஓதி வழுத்துங்கள்

ஞாயிறு திங்கள் நவின்றெழு காலத்தில்
ஆயுறு மந்திரம் ஆரும் அறிகிலார்
சேயுறு கண்ணி திருஎழுத்து அஞ்சையும்
வாயுறு ஓதி வழுத்தலும் ஆமே.

கதிரவனும், திங்களும் உதிக்கும் பொழுது அழகிய ஒளியாக விளங்கும் அந்த மந்திரத்தை எவரும் அறிந்து கொள்ளவில்லை. செம்மை நிறம் வாய்ந்த குண்டலினி சக்திக்கு உரிய ஐந்தெழுத்துக்கள் ‘சிவாய நம’ என்பவை. இவற்றை வாயுற ஓதி சிவ சக்தியரை வழுத்துங்கள்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்

#2704. சிவாயநம என்றால் தெள்ளமுதூறும்

தெள்ளமுது ஊறச் சிவாய நமஎன்று
உள்ளமுது ஊற ஒருகால் உரைத்திடும்
வெள்ளமுது ஊறல் விரும்பிஉண்ணாதவர்
துள்ளிய நீர்போல் சுழல்கின்ற வாறே.

உள்ளத்தில் ஒளி பெருகவும், தெளிந்த அமுதத்தைப் பருகவும் ‘சிவாயநம’ என்று ஒரு முறை உரையுங்கள். வெள்ளம் போலப் பெருக்கெடுக்கும் சீவ ஒளியினை விரும்பாதவர்கள், துள்ளிய நீர் ஒரு நீர்க் குமிழயாகி நீரிலேயே இருப்பதை போலப் பிறவிக்கு கடலில் எப்போதும் கிடப்பர்.

#2705. அருள்வழி காட்டுவது ஐந்தெழுத்து

குருவழி யாய குணங்களில் நின்று
கருவழி யாய கணக்கை அறுக்க
வரும்வழி மாள மறுக்கவல் லார்கட்கு
அருள்வழி காட்டுவது அஞ்செழுத் தாமே.

குரு காட்டிய நல்ல வழியில் நில்லுங்கள். பிறவிக்கு காரணமான வினைகளை அறுத்துத் தள்ளுங்கள். பிறவி வரும் வழியை அடைத்து மூடுங்கள். இங்ஙனம் செய்பவர்களுக்கு அருள்வழி காட்டுவது ஐந்தெழுத்துக்கள் ஆகும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்

#2706. குரை கழல் ஒலிக்கும் !

வெறிக்க வினைத்துயிர் வந்திடும் போது
செறிக்கின்ற நந்தி திருஎழுத்து ஓதும்
குறிப்பது உன்னில் குரைகழல் கூட்டும்
குறிப்பறி வான்தவம் கோன்உரு வாமே.

உள்ளம் தடுமாறும்படி முற்பிறவிகளில் செய்த தீவினைப் பயன்களால் வாழ்வில் துன்பங்கள் வந்து சேரலாம். அப்போது உம்மிடம் பொருந்தியுள்ள சிவத்தைக் குளிர்விக்கும் ‘சிவாயநம’ என்ற ஐந்தெழுத்தினை ஓதுங்கள். உம் உள்ளக் கருத்தை அறிந்து கொண்ட சிவன், தன் குரைகழல்கள் ஒலியின் மூலம் உமக்கு உறுதுணையாகத் தான் இருந்து வருவதை உணர்த்துவான். இந்த ஆற்றல் பெற்றவர் செய்யும் தவம் அவருக்குச் சிவ வடிவத்தைத் தரும்.

#2707. அஞ்சில் விளங்குபவன் அருள் புரிவான்

நெஞ்சு நினைந்துதம் வாயாற் பிரான்என்று
துஞ்சும் பொழுதுன் துணைத்தாள் சரண்என்று
மஞ்சு தவழும் வடவரை மீதுரை
அஞ்சில் இறைவன் அருள்பெற லாமே.

நெஞ்சாரச் சிவனை நினையுங்கள்! வாயாறச் சிவனை வாழ்த்துங்கள்! துஞ்சும் போதும் “நின்தாள் சரணம்!” என்று அஞ்சாமல் கூறுங்கள்! அப்போது அஞ்செழுத்தில் விளங்குகின்ற நம் ஈசன், மஞ்சு தவழும் வடவரையின் மீது உறையும் அன்பர் நேசன், தன் தண்ணருளைப் அருளைப் பொழிவான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

5. தூல பஞ்சாக்கரம்

#2708. அகலிடம் அவர் புகலிடம் ஆகும்!

பிரான்வைத்த ஐந்தின் பெருமை யுணராது
இராமாற்றம் செய்வார்கொல் ஏழை மனிதர்
பராமுற்றும் கீழோடு பல்வகை யாலும்
அராமுற்றும் சூழ்ந்த அகலிடம் தானே.

திரு ஐந்தெழுத்துக்களில் உறைகின்ற பிரானின் பெருமையை உள்ளபடி உணராமல் ஒருவன் தன் அஞ்ஞான இருளை அகற்ற முடியுமோ? முடியாது! இறைவனின் புகழை அறியாமல் அவனைப்பற்றி வேறு விதமாக எண்ணும் அறிவற்றவர்கள் அரவுகளும், பலவகைக் கணங்களும் சூழ்ந்துள்ள இருண்ட உலகினைச் சென்று அடைவார்கள்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

6. சூக்கும பஞ்சாக்கரம்


சூக்கும பஞ்சாக்கரம் = நுட்பமான பஞ்சாக்கரம்
ஒளியை நினைத்து ‘சிவாயநம’ என்று ஓதுவது நுண்மையான ஐந்தெழுத்து ஆகும்.

#2709. குளிகை இட்டுப் பொன் ஆக்குவான்

எளிய வாதுசெய் வார்எங்கள் ஈசனை
ஒளியை உன்னி உருகும் மனத்தராய்த்
தெளிய ஒதிச்சிவாயநம என்னும்
குளிகை யிட்டுப் பொன் னாக்குவன் கூட்டையே.

எந்தை சிவபெருமானின் பெருமைகளை அறியாமல் சிலர் அவனை எள்ளி நகையாடுவர். அவன் தன்மைகளைக் குறித்து விதண்டாவாதம் புரிவர். அங்ஙனம் இன்றி அவனை ஒளிமயமாக எண்ணி, அவனை நினைத்து, உருகும் உள்ளம் படைத்தவர்களுக்கு அவன் ஒளிமயமாக வெளிப்படுவான். ‘சிவாயநம’ என்று அவனை இடையறாச் சிந்தனை செய்வீர். அப்போது அவன் ரசவாதிகள் குளிகையின் உதவியுடன் செம்பைச் சொக்கத் தங்கம் ஆக்குவது போல மலங்கள் நிறைந்த உங்கள் உடலை மலங்கள் நீங்கிப் பொன்னொளி பெறச் செய்வான்.

#2710. ஐந்தெழுத்துக்கள் ஐந்து மலங்களை அகற்றும்

சிவன்சத்தி சீவன் செறுமல மாயை
அவஞ்சேர்த்த பாச மலம்ஐந்து அகலச்
சிவன்சத்தி தன்னுடன் சீவனார் சேர
அவம்சேர்த்த பாசம் அணுககி லாவே.

‘சிவாயநம ‘ என்று சொல்லில் உள்ள ஐந்து எழுத்துக்களும் முறையே சிவன், சக்தி, சீவன், மலம், மாயை என்ற ஐந்தையும் உணர்ந்துகின்றன. இதை உள்ளன்போடு ஓதினால் சீவனுக்குத் துன்பம் தருகின்ற ஆணவம், கன்மம், மாயை, மாயேயம், திரோதாயி என்ற ஐந்து மலங்களும் அகன்று சென்று விடும். சிகாரம் குறிக்கும் சிவன், வகாரம் குறிக்கும் சக்தியுடனும், யகாரம் குறிக்கும் ஆன்மாவுடனும் சேர்ந்து சீவனைப் பற்றியிருந்த துன்பங்களை போக்கும். ஒளிமயமான சிவனும் சக்தியும் ஒளிமயமாக மாறியுள்ள சீவனுடன் இணைந்தவுடன் அறியாமை இருள் அகன்றுவிடும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

6. சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

#2711. பவம் அகன்று பரசிவம் ஆகும்

சிவன்அரு ளாய சிவன்திரு நாமம்
சிவன்அருள் ஆன்மா திரோதம் மலமாயை
சிவன்முத லாகச் சிறந்து நிரோதம்
பவமது அகன்று பரசிவன் ஆமே.

‘சிவாயநம’ என்ற ஐந்தெழுத்துக்கள் சிவன், சக்தி, சீவன், திரோதாயி, மலமாயைகள் இவற்றைக் குறிக்கும். சீவன் ஐந்தெழுத்தை ஓதும் பொழுது வினைகளும் வினைப் பயன்களும் நீங்கும். சீவன் பிறவிப் பிணி நீங்கி பரசிவன் ஆகிவிடும்.

#2712. சிவஞான யோகம் சித்திக்கும்

ஓதிய நம்மலம் எல்லாம் ஒழித்திட்டு அவ்
ஆதி தனைவிட்டு இறையருள் சத்தியால்
தீதில் சிவஞான யோகமே சித்திக்கும்
ஓதும் சிவாயமலமற்ற உண்மையே.

‘சிவாய நம’ என்று எண்ணும் போது ‘நம’ என்பது குறிக்கின்ற இருளும், மலமும் தாமே அகன்று சென்று விடும். ஆணவமும் அகன்றுவிடும். அப்போது தூய சிவசக்தியரின் அருளால் சீவனுக்குத் தூய சிவஞானம் சித்திக்கும். எனவே சிவாய நாம என்ற ஒளியினை வழிபடுங்கள். அதன் பயனாகச் சீவனின் மலம் அகன்ற உண்மை நிலை சித்திக்கும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

6. சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

#2713. நமாதி சமாதி சிவமாதல் எண்ணவே.

நமாதி நனாதி திரோதாயி யாகத
தம்ஆதிய தாய்நிற்கத் தான்அந்தத் துற்றுச்
சமாதித் துரியம் தமதுஆகம் ஆகவே
நமாதி சமாதி சிவமாதல் எண்ணவே.

ந, ம, சி, வா, ய என்ற ஐந்தெழுத்துக்கள் சீவனின் ஐந்து நிலைகளில் (நனவு, கனவு, சுழுத்தி, துரிய, துரியாதீதம்) விளங்கும். திரோதாயீ என்ற ஆன்மாவை மறைக்கும் ஆவரண சக்தி பராசக்தியாக மாறி அருள் பொழியும் பொழுது, சீவன் உயரிய சமாதியில் உள்ள துரிய நிலையை அடையும். எனவே ‘நமசிவாய’ என்ற நாமத்தை இடையறாது சிந்தித்திருந்தால், சமாதி நிலையை அடைந்து சீவன் சிவன் ஆக மாறிவிடும்.

#2714. அருவினை தீர்ப்பது ஐந்தெழுத்து

அருள்தரும் ஆயமும் அத்தனும் தம்மில்
ஒருவனை ஈன்றவள் உள்ளுறும் மாயை
திரிமலம் நீங்கிச் சிவாயஎன்று ஓதும்
அருவினை தீர்ப்பதும் அவ்வெழுத் தாமே.

அருள் புரிவதில் வேறுபட்டு இருக்கின்ற சக்திக் கூட்டத்துடன் தலைவன் ஆகிய சிவன் கலந்து சீவனின் உடலுடன் அதன் ஆன்மாவைப் பொருத்தி வைப்பான். எனினும் சீவனின் உடல் மாயையில் மூழ்கி இருக்கும். ‘சிவாய’ என்று ஒளி வடிவாகச் சிவனை வழிபட்டால், சீவனை மாயையில் ஆழ்த்துகின்ற ஆணவம், கன்மம், மாயை என்ற மும் மலங்களும் அகன்று விடும். பிறவிக்கு காரணமான வினைகளும் வினைப் பயன்களும் அழிந்து விடும். அருவினைகளைத் தீர்ப்பது அருள் மிகுந்த ஐந்தெழுத்துக்கள் ஆகும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

6. சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

#2715. ‘சிவசிவ’ எனத் திருவருள் ஆகும்.

சிவசிவ என்றே தெளிகிலர் ஊமர்
சிவசிவ வாயுவும் தேர்ந்துள் அடங்கச்
சிவசிவ ஆய தெளிவின் உள் ளார்கள்
சிவசிவ ஆகும் திருவருள் ஆமே.

வாய் பேசமுடியாத ஊமைகளும் ‘சிவசிவ’ என்று எண்ணுவதில் விளையும் நன்மைகளை அறியார். ‘சிவசிவ’ என்று எண்ணம் நிலைத்திருக்கும் போது மூச்சின் கதியும் சீரடைந்து அந்த நாமத்தில் லயம் அடைந்து விடும். மூச்சின் கதி லயம் அடைந்தால் எண்ணங்கள் ஒடுங்கி மனமும் லயம் அடையும். இதில் தெளிந்தவர்கள் சிவசக்தியாகவே மாறி அமைந்து விடுவர்.

#2716. சிவசிவ என்னச் சிவகதி தானே

சிவசிவ என்கிலர் தீவினை யாளர்
சிவசிவ என்றிடத் தீவினை மாளும்
சிவசிவ என்றிடத் தேவரும் ஆவர்
சிவசிவ என்னச் சிவகதி தானே.

முற்பிறவிகளில் செய்த தீவினைகளால் சிலர் ‘சிவசிவ’ என்று ஓதாமல் வீணே தம் வாழ்க்கையைக் கழிக்கிறார்கள். எத்தகைய தீவினை புரிந்திருந்தாலும் ‘சிவசிவ’ என்று உரைக்கும் போதே அந்தத் தீவினைகள் அனைத்தும் மாய்ந்து போகும். ‘சிவசிவ’ என்று ஓதுபவர் தேவ உடல் பெறுவார். ‘சிவசிவ’ என்று சிந்தித்திருப்பதால் அவர்கள் சிவகதியும் அடைவர்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

6. சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

#2717. அவமதி தீர்ந்து பிறப்பு அறும்!

நம என்னும் நாமத்தை நாவில் ஒடுக்கிச்
சிவ என்னும் நாமத்தைச் சிந்தையுள் ஏற்றப்
பவம் அது தீரும் பரிசும்அது அற்றால்
அவமதி தீரும் அறும்பிறப்பு அன்றோ.

‘சிவாய நம’ என்ற திரு ஐந்தெழுக்களை உச்சரிக்கும் முறை இதுவே. ‘நம’ என்ற எழுத்துக்களை கழுத்துக்கு கீழாக உள்ள இருண்ட பகுதியில் நிறுத்த வேண்டும். ‘சிவா’ என்ற எழுத்துக்களைக் கூறுகையில் அவற்றைச் சித்தத்தில் உள்ள ஆன்ம ஒளியில் நிறுத்த வேண்டும். தலையின் மீது உள்ள ஒளி மண்டலத்தில் இருப்பது யகரம் ஆகும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

7. அதி சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

‘சிவாய சிவ சிவ’ என்பது நுட்பமான பஞ்சாக்கரம். சிவஒளியில் சீவன் சீவன் எந்த நினைவும் இல்லமால் அடங்கி இருத்தல் நுண்ணிய பஞ்சாக்கர தரிசனம்.

#2718. அவாயம் கெட ஆனந்தம் ஆமே.

சிவாய நமவெனச் சித்தம் ஒருக்கி
அவாயம் அறவே அடிமைய தாக்கிச்
சிவாய சிவசிவ என்றென்றே சிந்தை
அவாயம் கெடநிற்க ஆனந்தம் ஆமே.

‘சிவாய நம’ என்று சித்தத்தை வெளியே செல்லாதவாறு அடக்கிச் சீவன் உரைத்துவந்தால், சீவன் சிவத்துக்கே அடிமை ஆகிவிடும். அதன் மன மலங்கள் அறுந்துவிடும். ‘சிவாயசிவசிவ’ என்று ஓதிவந்தால் அபாயங்கள் அனைத்தும் நீங்கிச் சீவனுக்குள் தூய ஆனந்தம் பெருகும்.

#2719. நீங்கா நிலை பெறலாகுமே

செஞ்சுடர் மண்டலத்து ஊடுசென்று அப்புறம்
அஞ்சண வும்முறை ஏறிவழிக் கொண்டு
துஞ்சும் அவன்சொன்ன காலத்து இறைவனை
நெஞ்சென நீங்கா நிலைபெற லாகுமே.

நுண்ணிய ஐந்தெழுத்துக்களின் தரிசனத்தால் சீவனின் மூலாக்கினி உடலில் உள்ள ஆறு ஆதாரங்களின் வழியே மேலே செல்லும். கதிரவன் மண்டலத்தைத் தாண்டிச் செல்லும். திங்கள் மண்டலத்தைச் சென்று அடைந்து ஐந்து அறிவுகளும் பொருந்த அங்கே நிற்கும். அங்கே யோக நித்திரையில் பொருந்திய சீவன் உலக நினைவுகளை மறந்து இருக்கும் பொழுது சிவம் அதன் நெஞ்சை இடமாகக் கொள்வான். அதனால் சீவன் சிவனுடன் இணை பிரியாத நிலையை அடையும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

7. அதி சூக்கும பஞ்சாக்கரம்

#2720. அங்கரை சேர்க்கும் அருங்கலம் ஆகும்

அங்கமும் ஆகம வேதமது ஓதினும்
எங்கள் பிரான்எழுத்து ஒன்றில் இருப்பது
சங்கைகெட்டு அவ்எழுத்து ஒன்றையும் சாதித்தால்
அங்கரை சேர்ந்த அருங்கலம் ஆமே.

அங்கங்கள் ஆறு, ஆகமங்கள், வேதங்கள் என்பவற்றை முறையாக ஓதினாலும் அவை அனைத்தும் கூறும் மெய்ப் பொருள் ‘சி’ என்ற சிவனின் முதல் எழுத்தில் அடங்கிவிடும். ஐயங்களை நீக்கி அந்த எழுத்தின் உண்மையை உணர்ந்து கொண்டு அதைச் சாதனை செய்தலே போதும். அதுவே சீவனை முத்தியாகிய அக்கரையைச் சென்று அடைவிக்கும் அரிய தோணி ஆகும்.

#2721. தலை எழுத்தை அழுத்தும் எழுத்து

பழுத்தன ஐந்தும் பழமறை யுள்ளே
விழித்துஅங்கு உறங்கும் வினைஅறி வாரில்லை
எழுத்துஅறி வோம்என்று உரைப்பார்கள் ஏதர்
எழுத்தை அழுத்தும் எழுத்துஅறி யாரே.

பழுத்த கனிகளைப் போலத் திரு ஐந்தெழுத்துக்கள் பண்டைய மறைகளில் உள்ளன. அந்தக் கனிகளை உண்பதற்கு அவற்றையே சிந்தித்து அவற்றில் ஆழ்ந்துவிடும் அருமையை உணராதவர்கள் அறிவிலிகள். அவர்கள் இந்த எழுத்துக்களின் பெருமையை அறியாமால்,”இவை வெறும் எழுத்துக்கள் தானே!” என்று கூறுவார். ஆனால் அவர் தம் தலை எழுத்துக்களையே மாற்றும் வல்லமை படைத்தவை ஐந்தெழுத்துக்கள் என்று அவற்றின் பெருமையை அவர்கள் அறிய மாட்டார்கள்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8 (1) திருக் கூத்துத் தரிசனம்


திருக்கூத்து என்றால் ஒளியின் அசைவு.
தரிசனம் = அந்த ஒளி அசைவில் திளைத்து இருத்தல்.
இந்த ஒளியின் அசைவே உலகின் எல்லா அசைவுகளுக்கும் மூலகாரணம் ஆகும்.

#2722. எங்கெங்கும் தங்குபவன் சிவன்

எங்கும் திருமேனி எங்கும் சிவசத்தி
எங்கும் சிதம்பரம் எங்கும் திருநட்டம்
எங்கும் சிவமாய் இருத்தலால் எங்கெங்கும்
தங்கும் சிவனருள் தன்விளை யாட்டதே.

எங்கும் நிறைந்துள்ளது சிவன் வடிவம்; எங்கு நிறைந்துள்ளனர் சிவசக்தியர்; எல்லா இடங்களும் சிதம்பரம்; எங்கு நோக்கினும் திரு நடனம்; எங்கும் உள்ளான் சிவன், எல்லாம் அவன் அருள்; நிகழ்பவை எல்லாம் அவன் அருள் விளையாட்டு!

#2723. அறிவதற்கு அரிய அற்புதக் கூத்தன்!

சிற்பரஞ் சோதி சிவானந்தக் கூத்தனைச்
சொற்பத மாம்அந்தச் சுந்தரக் கூத்தனைப்
பொற்பதிக் கூத்தனைப் பொன்தில்லைக் கூத்தனை
அற்புதக் கூத்தனை யார்அறி வாரே.

சிவன் சிற்பரஞ்சோதி; சிவன் ஆனந்தக் கூத்தன்; சிவன் பிரணவ நாதத்துள் உறைபவன்; சிவன் சுந்தரக் கூத்தன்; சிவன் பொற்பதிக் கூத்தன்; சிவன் பொற் தில்லைக்கு கூத்தன்; சிவன் அறிவதற்கு அரிய அற்புதக் கூத்தன்! அவனை அறிபவர் யார் ?
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(2) சிவானந்தக் கூத்து

சிவானந்தத்தை விளைவிக்கும் கூத்து இது!

#2724. தான் அந்தம் இல்லாத ரூபன்

தான்அந்தம் இல்லாச் சதானந்த சத்திமேல்
தேன்உந்தும் ஆனந்த மாநடம் கண்டீர்
ஞானம் கடந்து நடஞ்செய்யும் நம்பிக்கு அங்கு
ஆனந்தக் கூத்தாட ஆடரங்கு ஆனதே.

தான் அந்தமில்லாதவள் சதா ஆனந்தத்தில் விளங்கும் சக்தி தேவி. தேன்சுவை சிந்தும் ஆனந்த மாநடனம் ஆடும் சிவசக்தியர் இருவரையும் காணீர்! அவர்களைக் கண்டபின்னர் ஞானம் கடந்து நடனம் ஆடும் சிவ பிரானுக்கு ஆடல் அரங்கு ஆகி விடுவீர்கள் நீங்களும்!

#2725. ஆனந்தக் கூத்து உகந்தான்

ஆனந்தம் ஆடரங்கு ஆனந்தம் பாடல்கள்
ஆனந்தம் பல்லியம் ஆனந்தம் வாச்சியம்
ஆனந்தம் ஆக அகில சராசரம்
ஆனந்தம் ஆனந்தக் கூத்துஉகந் தானுக்கே.

சிவனின் ஆடலரங்கு ஆனந்த மயமானது; அவன் ஆடலின் பாடல்கள் ஆனந்த மயமானவை; அவன் ஆடலின் இசை ஆனந்த மயமானது; அவன் ஆடலின் வாத்திய இசை ஆனந்த மயமானது; சிருட்டிகள் அனைத்தும் ஆனந்த மயமானவை; ஆனந்த நடனம் ஆடும் ஈசனும் ஆனந்த மயமானவன்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(2) சிவானந்தக் கூத்து

#2726. சிவானந்த நடனம்

ஒளியாம் பரமாம் உளதாம் பரமும்
அளியார் சிவகாமி யாகும் சமயக்
களியார் பரமும் கருதுறை யந்தக்
தெளிவாம் சிவானந்த நட்டத்தின் சித்தியே.

சிவானந்த நடனத்தின் பயன் யாது?
அறிவுப் பேரொளியாகிய சிவபரமும், தத்துவங்களை விட்டு விட்ட ஆன்மபரமும், உயிர்களுக்கு அன்பைப் பொழிந்து இன்பம் தரும் சக்தியாகி பரமும், ஆன்மாவின் கருத்தில் உறைகின்ற பேரின்பத்தில் எல்லையே சிவானந்த நடனத்தின் உண்மைப் பயன் ஆகும்.

#2727. தேன்மொழி பாகனின் திருநடனம்

ஆன நடம்ஐந்து அகள சகளத்தர்
ஆன நடமாடி ஐங்கரு மத்தாக
ஆன தொழில்அரு ளால்ஐந் தொழில்செய்தே
தேன்மொழி பாகன் திருநட மாடுமே.

வடிவம் அற்ற சிவபெருமான் ஏன் வடிவம் எடுத்துக் கொண்டு நடனம் ஆடுகிறான்? சிவன் புரியும் இந்த நடனங்கள் ஐந்து வகைப்படும். அவை செயய்யும் தொழில்கள் ஐந்து வகைப்படும். தேன்மொழி பேசும் தேவியைத் தன் உடலின் ஒரு பாகமாகக் கொண்டுள்ள பிரான் இந்த ஐந்தொழில்களை இயற்றுவதற்கே ஐந்து வகை நடனம் ஆடுகிறான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(2) சிவானந்தக் கூத்து

#2728. ஐங்கருமம் இயற்றுபவன்

பூதாண்ட பேதாண்ட போகாண்ட யோகாண்ட
மூதாண்ட முத்தாண்ட மோகாண்ட தேகாண்ட
தாகாண்ட ஐங்கரு மாத்தாண்ட தற்பரத்து
ஏகாந்த மாம்பிர மாண்டத்த என்பவே.

ஒன்பது வகையான அண்டங்கள் ஈசன் படைப்பில் உள்ளன. அவை முறையே

1). ஐம்பூதங்களின் கலப்பால் உண்டாகிய அண்டம்;

2). வேறு வகையான பூதங்களின் கலப்பால் உருவாகிய அண்டம்;

3). வினைகளுக்கு ஏற்ப சீவன்கள் போகங்களை அனுபவிக்கும் அண்டம்;

4). யோக சாதனைகளுக்கு ஏற்ப யோகியர் சென்று அடையும் அண்டம்;

5). புனர் சிருட்டியின் போது சீவர்கள் சென்று பிறக்கும் அண்டம்;

6). முக்தி அடைந்தவர்களின் அண்டம்;

7). உயிர் பிரிந்த பின்பும் கொண்ட ஆசைகளைத் துறக்காதவர்களின் அண்டம்;

8). பூத உடலுடன் சீவர்கள் வாழ்கின்ற அண்டம்;

9). விருப்பங்கள் மிகுந்தவர்கள் வாழ்கின்ற அண்டம்.

பிரம்மாண்டத்தில் உள்ள இந்த ஒன்பது அண்டங்களிலும் ஐந்தொழில்களைத் தன் விருப்பம் போல இயற்றுபவன் ஏகாந்தத்தில் இருக்கும் தற்பரன் ஆகிய சிவன்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(2) சிவானந்தக் கூத்து

#2729. ஞான ஆனந்தக் கூத்து!

வேதங்கள் ஆட மிகுஆ கமம் ஆடக்
கீதங்கள் ஆடக் கிளர்அண்டம் ஏழாடப்
பூதங்கள் ஆடப் புவனம் முழுதாட
நாதம்கொண் டாடினான் ஞானாந்தக் கூத்தே.

வேதங்களில் உள்ள அறிவு ஆடிட; ஆகமங்களில் உள்ள அறிவு ஆடிட; கீதங்களின் அறிவு ஆடிட; ஆதாரச் சக்கரங்கள் ஏழில் விளையும் அறிவும் ஆடிட; ஐம்பூதங்களின் அறிவு ஆடிட; அனைத்து புவனங்களின் அறிவும் ஆடிட; ஞானத்தை அளிக்கின்ற ஞான ஆனந்தக் கூத்தினை நாத சக்தியுடன் கூடி ஈசன் ஆடினான்.

#2730. ஆடும் சித்தன் சிவன்!

பூதங்கள் ஐந்தில் பொறியில் புலன்ஐந்தில்
வேதங்கள் ஐந்தின் மிகும்ஆ கமந்தன்னில்
ஓதும் கலைகாலம் ஊழியுடன் அண்டப்
போதங்கள் ஐந்தில் புணர்ந்தாடும் சித்தனே.

ஐந்து பூதங்களிலும்; ஐம் பொறிகளிலும்; ஐம் புலன்களிலும்; ஐந்து வேதங்களிலும்; எண்ணிக்கையில் மிகுந்த ஆகமங்களிலும்; ஐந்து கலைகளிலும்; பல காலத்திலும், பல ஊழிகளிலும்; பல வேறு அண்டங்களில் உள்ள ஐந்து வகை அறிவிலும்; இரண்டறக் கலந்து சித்த மூர்த்தியாகிய சிவன் நடனம் ஆடுகிறான்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(2) சிவானந்தக் கூத்து

#2731. ஈசன் ஆட ஆடும் சராசரம்

தேவர் சுரர்நரர் சித்தர்வித் தியாதரர்
மூவர்கள் ஆதியின் முப்பத்து மூவர்கள்
தாபதர் சத்தர் சமயஞ் சராசரம்
யாவையும் ஆடிடும் எம்மிறை யாடவே.

தேவர்கள், சுரர்கள், நரர்கள், சித்தர்கள்; வித்தியாதரர்கள்; மும் மூர்த்திகள், முப்பத்து முக்கோடி தேவர்கள்; தவம் செய்பவர்கள், ஏழு பெரும் தவ முனிவர்கள், அசையும் உயிர்கள், அசையாத பொருட்கள் எனப் படைப்பில் இருக்கும் அத்தனையும் இறைவன் நடனம் ஆடும் இடங்கள் ஆகும்.
 

Visalakshi Ramani

Well-known member
ஒன்பதாம் தந்திரம்

8(3). சுந்தரக் கூத்து

8(3). சுந்தரக் கூத்து
சீவனின் அண்ட கோசத்தினுள் உமை அம்மை கண்டு ரசிக்கும்படி சிவன் புரியும் நடனம்

#2732. உமை காணக் கூத்து உகந்தான்

அண்டங்கள் ஏழினிக்கு அப்புறத்து அப்பால்
உண்டென்ற சத்தி சதாசிவத்து உச்சிமேல்
கண்டம் கரியான் கருணை திருவுருக்
கொண்டுஅங்கு உமைகாணக் கூத்துஉகந் தானே.

அண்டங்களில் ஏழினுக்கும் அப்பால்; சக்தி, சதாசிவனின் உறைவிடத்துக்கும் மேலே; கரிய கழுத்தினை உடைய; கருணையே திருவுருவாகக் கொண்ட ஈசன் அன்னை உமை கண்டு மகிழும்படிக் கூத்துப் புரிந்திட உகந்தான்.

#2733. மன்னவனின் பல்வேறு நடனங்கள்

கொடிகொட்டி பாண்டுரங் கோடுசங் காரம்
நடம் எட்டோடு ஐந்துஆறு நாடியுள் நாடும்
திடம்உற்று எழும்தேவ தாருவும் தில்லை
வடம் உற்ற மாவனம் மன்னவன் தானே.

மன்னவன் ஆடும் கூத்தின் வகைகள்:

கொடுகொட்டிக் கூத்து:
அனைத்துத் தத்துவங்களையும் அழித்துவிட்டு ஆடும் கூத்து

பாண்டரங்கம் :
திரிபுரங்களை எரித்தபோது உண்டாகிய சாம்பலை உடலில் அணிந்து கொண்டு ஆடும் கூத்து

கொடு:
நான்முகனின் தலையைக் கிள்ளிய போது ஆடிய கூத்து

நடம் எட்டு:
அட்ட மூர்த்தத்தில் ஆடுகின்ற கூத்து

நடம் ஐந்து:
நிவிர்த்தி முதலிய ஐந்து கலைகளில் ஆடும் கூத்து

ஆறு :
உடலின் ஆறு ஆதாரங்களில் ஆடும் கூத்து

தேவதாருவனம்:
தாருகாவன முனிவர்கள் ஆணவத்தை அழிக்க ஆடிய கூத்து.

தில்லைவனம்:
அறியாமை என்னும் தில்லைவனத்தை அழிக்க மனம் என்னும் தாமரை மலரில் ஆடிய கூத்து

வடமாவனம் :
திரு ஆலங்காட்டு என்ற மூலாதாரத்தில் ஆடிய கூத்து.
 

Follow Tamil Brahmins on Social Media

Top